Obama không tin mình thất bại trong năm 2013

Obama không tin mình thất bại trong năm 2013

Thứ 7, 21/12/2013 12:07

Tổng thống Mỹ Obama đã có buổi họp báo cuối cùng trong năm 2013 với các phóng viên. Ông Obama không cho rằng mình đã thất bại trong vai trò tổng thống trong năm qua.

"Nếu tôi quan tâm tới các cuộc thăm dò dư luận, tôi đã không chạy đua vào cương vị tổng thống", tổng thống Mỹ Barack Obama nói.

"Tôi đảm nhận công việc này để phục vụ người dân Mỹ. Tôi đã hiểu và tiếp tục hiểu là sẽ có sự tăng và giảm về tỷ lệ ủng hộ của cử tri”, ông khẳng định.

Tiêu điểm - Obama không tin mình thất bại trong năm 2013

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hai ngày trước khi nước Mỹ bước vào đợt nghỉ lễ dài ngày đón lễ Giáng sinh (Noel) và năm mới 2014, một cuộc thăm dò ngày 18/12 cho biết, tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Tổng thống Barack Obama đã giảm xuống mức thấp chưa từng có sau 5 năm cầm quyền.

Đạo luật bảo hiểm y tế gây tranh cãi mang tên gọi ObamaCare là một nguyên nhân chính làm sụt giảm sự ủng hộ của người dân đối với ông Obama.

Ngoài ra, chương trình do thám điện tử bí mật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), vụ theo dõi có tính chất phân biệt đối xử nguồn tài chính của các nhóm bảo thủ ủng hộ Đảng Cộng hòa và cách thức xử lý cuộc khủng hoảng Syria cũng là những nguyên nhân làm mất niềm tin của cử tri với tổng thống Mỹ.

Obama thừa nhận, sai lầm lớn nhất của ông trong năm 2013 là việc trang web bảo hiểm y tế liên bang liên tục bị trục trặc khi trình làng hồi tháng 10. 

"Tôi là người phụ trách và chúng tôi đã không thành công", Obama nói.

Với chương trình theo dõi bí mật của NSA, Obama cho rằng Mỹ cần các nguồn thông tin tình báo đó. Tuy nhiên, Obama khẳng định NSA không hành động vượt quá thẩm quyền trong việc sử dụng dữ liệu đã thu thập được.

Ông cam kết sẽ có một quyết định dứt khoát về vấn đề này trong tháng 1/2014.

Về vấn đề Iran, tổng thống Obama nói rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Tổng thống Obama nhấn mạnh năm 2014 là năm hành động. Ông tin tưởng rằng đây sẽ là một năm đột phá đối của nước Mỹ. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận là còn nhiều việc phải làm để khôi phục cơ hội và sự tăng trưởng rộng lớn cho tất cả người Mỹ. Trong đó có việc hoàn tất hệ thống luật nhập cư.

Sau buổi họp báo cuối cùng trong năm 2013, tổng thống Obama đã cùng gia đình đến Hawaii nghỉ Giáng sinh và đón năm mới.

C.P (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.