Obama nói Mỹ sẽ có một nữ Tổng thống

Obama nói Mỹ sẽ có một nữ Tổng thống

Thứ 2, 02/12/2013 11:12

Hôm 29/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc phỏng vấn với đài ABC đã nói rằng, trong tương lai gần, người đứng đầu nước Mỹ có thể là một phụ nữ .

Ông Obama nói: "Ở nước ta, có rất nhiều phụ nữ xuất sắc, có người đang làm việc trong chính phủ. Không phải nghi ngờ gì, sắp tới chúng ta sẽ có một nữ Tổng thống.”

Trước khi Barack Obama làm Tổng thống Mỹ, nhiều nhà phân tích chính trị tưởng rằng người đứng đầu Nhà Trắng sẽ là  bà Hillary Clinton - cựu Ngoại trưởng Mỹ và cựu đệ nhất phu nhân của đất nước.

Tiêu điểm - Obama nói Mỹ sẽ có một nữ Tổng thống

Trong cuộc trò chuyện cởi mở với phóng viên Barbara Walters của đài ABC, ông Obama nói rằng sau nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông và gia đình có thể sẽ không rời khỏi Washington .

Như ông Obama cho biết, vào thời điểm năm 2016, con gái cả của ông là Malia sẽ phải đi học đại học, và con gái út Sasha vẫn đang học phổ thông.  "Gia đình tôi cần tạo điều kiện tốt nhất cho việc học của các con.”

Hiện nay, con gái của Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ được đào tạo trong một trường ưu tú Siduel Frandsen ở Tây Bắc Washington. Trường này là nơi con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton Chelsi cũng đang theo học. Trước khi Obama được bầu làm Tổng thống Mỹ gia đình ông sống ở Chicago, Illinois.

H.Y (Theo Newsland)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.