Ông chủ Baidu trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Baidu trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Thứ 5, 05/12/2013 10:33

Hãng tin Bloomberg cho biết, tỷ phú Robin Li ( Lý Ngạn Hùng) – ông chủ hãng tìm kiếm Baidu đã chính thức trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Tỷ phú Robin Li sinh năm 1968. Năm 1991, Robin Li tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh và giành được học bổng ở Mỹ. Thời gian đầu, Robin Li làm việc ở Dow Jones, vừa viết phần mềm vừa nghiên cứu thuật toán phân tích của những công cụ tìm kiếm.

Tỷ phú Trung Quốc còn có thời gian làm việc tại trang web tìm kiếm infoseek, nhưng do một số trục trặc, anh đã nghỉ việc và đồng sáng lập cỗ máy tìm kiếm Baidu.

Baidu hiện đã chiếm tới 81% thị phần tìm kiếm trực tuyến tại thị trường Trung Quốc chưa kể các lĩnh vực kinh doanh khác.

Bất động sản - Ông chủ Baidu trở thành tỷ phú giàu nhất Trung QuốcTân tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Theo nguồn tin từ Bloomberg, với việc cổ phiếu Baidu tăng mạnh, tài sản của tân tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã tăng  4,8 tỷ USD tương ứng với 65% và lên mức 12,23 tỷ USD.

Cùng tăng mạnh trong thời gian qua nhưng tài sản của "cựu vương" Wang Jianlin, chủ tịch Tập đoàn Wanda chỉ tăng 2,9 tỷ đưa tài sản ông này lên 12,17 tỷ USD.

Với việc tăng mạnh về tài sản, hãng tin Bloomberg cho hay tỷ phú trẻ của Baidu đã lật đổ ngôi giàu nhất Trung Quốc của tỷ phú Wang Jianlin khi mà cách đó chưa lâu vào ngày 20/11 tỷ phú Baidu mới vươn lên vị trí giàu thứ nhì Trung Quốc của tỷ phú Tập đoàn Hàng Châu Wahaha, Zong Qinghou.

Giới chuyên gia cho rằng, vị trí người giàu nhất Trung Quốc của Robin Li có thể sẽ sớm bị Wang Jianlin đòi lại khi ông này bán cổ phiếu trong Tập đoàn giải trí AMC, hãng quản lý một chuỗi rạp chiếu bóng ở Mỹ với giá 2,6 tỷ USD.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.