Theo báo cáo của cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, CTCP Tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán TLG), dự kiến trình kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 280 tỷ, chia cổ tức tỷ lệ 20%/mệnh giá. Tính hằng ngày, chủ thương hiệu Thiên Long dự kiến thu về 8,2 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày và lãi hơn 760 triệu đồng.
Kịch bản này được đặt ra trong bối cảnh thị trường phục hồi, học sinh đi học ổn định bình thường.
Kết thúc quý I/2021, TLG ghi nhận doanh thu thuần đạt được 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ.
Trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, cả doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Thiên Long trong năm 2020 đều giảm so với năm trước đó.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020, TLG ghi nhận doanh thu đạt 747 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm 2019,
Tính chung cả năm 2020, TLG đạt 2.684 tỷ đồng doanh thu và 239,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng với mức giảm 17% và 31% so với năm 2019.
Năm 2020, doanh nghiệp đã chi hơn 114 tỷ đồng để trả cổ tức đợt 3 năm 2019 với tỉ lệ 5%, và tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2020 tỉ lệ 10%.
Tính đến 31/12/2020, tổng tài sản của Thiên Long 2.315 tỷ đồng, giảm 102 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho là 530 tỷ đồng, chiếm 22,8%; các khoản tiền mặt và tiền gửi ngân hàng có kì hạn là 744 tỷ đồng, chiếm 32% tổng tài sản doanh nghiệp.
Trong năm 2021, TLG cho biết sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng mới của từng nhóm đối tượng khách hàng để hỗ trợ tích cực cho việc phát triển các kênh bán hàng mới và tăng doanh số trên toàn hệ thống.
Đặc biệt thông qua các sàn thương mại điện tử FlexOffice.com, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada, kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học, TLG muốn đẩy mạnh hơn nữa doanh số bán hàng trên toàn hệ thống.
Đối với thị trường nước ngoài, chủ thương hiệu bút bi Thiên Long sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia.
Tập đoàn Thiên Long, tiền thân là cơ sở Bút bi Thiên Long thành lập năm 1981. Thương hiệu này hiện giữ vị trí số 1 trên thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu Đông Nam Á và nhóm đầu châu Á trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh văn phòng phẩm.
Hiện tại, TLG nắm 60% thị trường bút viết trong nước và hiện đang đẩy mạnh xuất khẩu.
Với gần 78 triệu cổ phiếu đang lưu hành, trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TLG đóng cửa phiên 26/5 tại mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu.
Thanh Minh (Theo Zing/Vietnamnet)