Ông chủ nước ngoài "bỏ trốn", công ty vẫn nợ BHXH trên 27 tỷ đồng

Ông chủ nước ngoài "bỏ trốn", công ty vẫn nợ BHXH trên 27 tỷ đồng

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 3, 27/03/2018 10:04

Công ty Nam Phương có ông chủ người Hàn Quốc "bỏ trốn" khiến hàng trăm công nhân bao vây trụ sở mới đây, vẫn còn nợ BHXH trên 27 tỷ đồng. Cơ quan chức năng vẫn chưa có cách nào thu hồi.

Bà Trần Ngọc Giao Châu, Trưởng phòng Khai thác và Thu hồi nợ, BHXH TP.HCM cho biết: “Chốt sổ tháng 2/2018, công ty TNHH Nam Phương (có địa chỉ tại lô B2-9, KCN Tây Bắc Củ Chi, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) vẫn còn nợ BHXH trên 27,3 tỷ đồng”.

Chỉ riêng số nợ BHXH của Nam Phương đã chiếm hơn một nửa của huyện Củ Chi. Bởi, chốt sổ tháng 2/2018, trên địa bàn huyện Củ Chi đang có 12 đơn vị nợ BHXH từ 6 tháng và 300 triệu đồng với số tiền nợ gần 51 tỷ đồng.

Ông chủ nước ngoài 'bỏ trốn', công ty vẫn nợ BHXH trên 27 tỷ đồng

Công ty Nam Phương có giám đốc người Hàn Quốc là Nam Sungho “mất tích bí ẩn”, đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

Công ty Nam Phương, có giám đốc người Hàn Quốc là Nam Sungho “mất tích bí ẩn”, đến nay vẫn chưa rõ tung tích. Trước đó, hàng trăm công nhân phải ngày đêm bao vây trụ sở để canh giữ công ty này tẩu tán tài sản. Đồng thời, “canh” ông chủ xuất hiện để đòi tiền lương và các khoản phụ cấp cũng như chờ câu trả lời về số nợ đọng BHXH mà doanh nghiệp này đang nợ.

Nam Phương là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, nợ BHXH trong thời gian dài, tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp nào để có thể thu hồi.

Theo nguồn tin mà PV có được, nhà xưởng của công ty này thuê lại của một công ty khác. Tuy hợp đồng thuê nhà xưởng đã hết hạn nhưng Nam Phương vẫn sử dụng nhà xưởng này cho tới khi ông chủ bỏ trốn. Còn tài sản là máy móc thì hầu hết đi thuê, chỉ có 10 – 20% tài sản của công ty sở hữu.

Ông chủ nước ngoài 'bỏ trốn', công ty vẫn nợ BHXH trên 27 tỷ đồng (Hình 2).

Công ty Nam Phương thành lập vào năm 2010, lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm may mặc.

Công ty Nam Phương thành lập vào năm 2010, lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm may mặc.

Tính đến hết tháng 2/2018, BHXH TP.HCM ghi nhận có 762 đơn vị đang nợ số tiền BHXH gần 1.000 tỷ đồng. Đây là các doanh nghiệp có thời gian nợ từ 6 tháng và số tiền 300 triệu đồng.

Trước đó, chốt sổ tháng 1/2018, cũng có gần 750 doanh nghiệp đang nợ tiền BHXH số tiền trên 300 triệu đồng trong thời hạn từ 6 tháng với tổng số tiền lên đến gần 960 tỷ đồng.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.