Ông Hải ‘lơ’ chỉ trích, cáo buộc VFF dung túng cho các CLB làm sai

Ông Hải ‘lơ’ chỉ trích, cáo buộc VFF dung túng cho các CLB làm sai

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 7, 29/04/2017 20:10

Ở góc độ cá nhân, HLV Lê Thụy Hải cho rằng sự dung túng của VFF đang khiến nạn gian lận tuổi trong bóng đá Việt tăng cao. Vụ U15 Hà Nội, U15 Thanh Hóa đấu đá nhau cũng từ đây mà ra.

Những ngày qua, vụ việc hai đội bóng U15 Hà Nội và U15 Thanh Hóa xảy ra mâu thuẫn liên tục xuất hiện dày đặc trên báo chí. Phía Hà Nội đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào cuộc, điều tra hành vị dọa “cắt gân chân” của HLV Hồng Minh (Thanh Hóa) đối với cầu thủ Tiến Long.

Ở chiều ngược lại, U15 Thanh Hóa nhanh chóng "lật cờ", cáo buộc U15 Hà Nội gian lận tuổi. Họ khẳng định, cựu cầu thủ trẻ của mình hiện chơi cho U15 Hà Nội là Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng sinh năm 2000 và có gửi bằng chứng kèm theo.

Phía gia đình 2 cầu thủ sau đây cung cấp bằng chứng họ sinh năm 2002 và thừa nhận có làm sai giấy tờ, nhưng là từ khi còn khoác áo đội trẻ của Thanh Hóa.

Câu chuyện vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có kết luận rõ ràng về tính đúng sai.

Đứng ở góc độ người làm chuyên môn lâu năm, nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải khẳng định, việc gian lận tuổi đã có từ lâu trong bóng đá Việt Nam, thậm chí lên tới cấp độ đội tuyển. Ông đưa ra quan điểm trên Trí Thức Trẻ:

“Việc ấy xảy ra từ lâu rồi chứ không phải bây giờ. Nó chẳng phải chỉ ở cấp độ trẻ, các CLB nữa mà còn xảy ra ở cấp đội tuyển U. Cần phải nói thế cho nó thực tế, vì chúng ta quá dễ dãi.

Trước đây nhiều đội ở giải trẻ thứ bậc cao, đến lúc làm chặt, trở lại bình thường thì tụt xuống. Tất cả đều vì thành tích chứ không cứ đúng tuổi mà làm. Mà đúng tuổi thì không phải em nào cũng phát triển.

Ví dụ đội trẻ một thời của một CLB vô địch nhưng đến lúc triệu tập lên tập trung thì không đồng ý, vì họ ăn gian tuổi, sợ lộ ra nên không dám cho lên, rất nguy hiểm”.

Bóng đá Việt Nam - Ông Hải ‘lơ’ chỉ trích, cáo buộc VFF dung túng cho các CLB làm sai

 Ông Lê Thụy Hải (Ảnh: Thanh Hà)

Truy tìm trách nhiệm của người, đội ngũ đứng sau sự việc, ông Hải “lơ” cho rằng, đó là do sự bao che của các HLV, CLB, cao hơn, chính VFF cũng dung túng, làm ngơ, không sát sao:

“Đa số các CLB biết hết, nhưng họ vẫn căn cứ vào thực tế có giấy khai sinh, các thứ... lỗi là ở các ông HLV, của CLB chứ không phải của các em.

Cái này cũng là trách nhiệm của VFF. Nếu sát sao thì không sao nhưng bỏ mặc ở dưới, cứ theo hồ sơ, lý lịch”.

Liên hệ tới câu chuyện U20 Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Đức chào đón tới tập huấn, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ, HLV Lê Thụy Hải nhận định, cách điều hành bóng đá của VFF đang có vấn đề:

“Đó là điều tự hào, cần phải học tập họ. Tại sao VFF của chúng ta không làm được như thế? Họ tiên tiến, giỏi hơn, nhưng vẫn đến thăm U20 Việt Nam, có các phát biểu đúng mức.

Vì thế chúng ta phải xem lại, thay đổi cách điều hành nền bóng đá chứ đừng nghĩ phiến diện việc làm của họ chỉ là cái nhỏ thôi và cho qua”.

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.