Ông lão U70 lĩnh án nặng vì đâm xóm trưởng tử vong

Ông lão U70 lĩnh án nặng vì đâm xóm trưởng tử vong

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 3, 24/07/2018 19:30

Sau cuộc cãi vã vì chuyện làm vỡ cống thoát nước, Nhung đã cầm dao đâm một nhát chí mạng khiến xóm trưởng tử vong.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Nhung (SN 1952), trú tại xóm 3, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. 

Theo nội dung vụ án, mương thoát nước trước cửa nhà Nhung bị chắn gốc cây nên nước không thoát được. Tối 5/3, ông Nguyễn Văn Th. (SN 1960), xóm trưởng xóm 3, xã Diễn Nguyên đến nhà Nhung để bàn bạc về việc lấy gốc cây dưới mương nước thủy lợi lên và đã được phía gia đình đồng ý. 

Sáng hôm sau, ông Th. đưa máy múc đến trước mương nước nhà Nhung để lấy gốc cây ra. Trong quá trình thi công thợ đã làm vỡ cống nên Nhung phải lấy một số ván gỗ bắc qua mương nước để làm lối đi cho gia đình.

Chiều cùng ngày, Nhung tới nhà riêng ông Th. để hỏi vì sao lại múc và hướng giải quyết như thế nào? Ông Th. trả lời “múc mương để thoát nước, giải tỏa dòng nước chảy. Và việc tắc mương thì tập thể múc”.

Hồ sơ điều tra - Ông lão U70 lĩnh án nặng vì đâm xóm trưởng tử vong

Bị cáo Nhung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại thì được một người hàng xóm can ngăn, Nhung đi về nhà riêng. Tuy nhiên vì ấm ức nên ngay sau đó Nhung cầm một con dao dài 34cm quay trở lại cổng nhà gọi ông Th. ra giải quyết.

Khi ông Th. cầm điếu cày đi từ nhà ra thì bị Nhung cầm dao đâm một nhát vào vùng ngực khiến nạn nhân tử vong. 

Gây án xong, Nhung đến công an đầu thú khai nhận hành vi. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nhung thừa nhận hành vi phạm tội, xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên bị cáo Nhung 19 năm tù giam; về dân sự buộc bồi thường tổng cộng hơn 180 triệu đồng cho gia đình bị hại. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.