Ông Lê Văn Khoa chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Lê Văn Khoa chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 3, 24/04/2018 10:29

Sau hơn 2 năm giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách đô thị, giao thông, ông Lê Văn Khoa xin thôi chức vì lý do sức khỏe và đã được HĐND TP.HCM chấp thuận trong kỳ họp bất thường sáng nay (24/4).

Sáng 24/4, HĐND TP.HCM khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TP.HCM. Cuộc họp bất thường diễn ra liên quan đến việc đơn xin thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM của ông Lê Văn Khoa.

Phát biểu tại kỳ họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đánh giá cao sự đóng góp của ông Lê Văn Khoa vào sự phát triển chung của TP. Bà Tâm cũng khẳng định những đóng góp của ông Khoa là rất đáng trân trọng.

Ông Lê Văn Khoa chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu tại kỳ họp.

Tuy nhiên, theo bà Tâm, do ông Khoa gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể tiếp tục công việc. Mặc dù Thành ủy mong muốn ông Khoa tiếp tục công việc nhưng sức khỏe vị này không cho phép. 

Bà Tâm cho biết, quản lý đô thị là một công việc rất nặng nề, trong thời gian đương nhiệm, ông Khoa đã cố gắng làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.

“Nhận thấy sức khỏe không đảm bảo cho công việc, đồng chí Khoa đã có đơn xin thôi việc. Đó là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được pháp luật cho phép. Căn cứ quy định pháp luật, nguyện vọng của ông Khoa, tờ trình của UBND TP.HCM và tình hình thực tế, tôi đề nghị các đại biểu xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với đồng chí Lê Văn Khoa”, bà Tâm đề nghị tại kỳ họp sáng nay.

Cũng tại kỳ họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đọc tờ trình HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa vì lý do sức khỏe.

Ông Lê Văn Khoa chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (Hình 2).

Ông Lê Văn Khoa.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam. Ông là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa VIII (diễn ra vào giữa tháng 12/2015), ông Khoa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách mảng giao thông đô thị. Tính đến nay, ông Khoa nắm giữ cương vị này được gần 2,5 năm.

Trước khi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Khoa từng làm Chủ tịch UBND quận 5, Phó Giám đốc rồi Giám đốc sở Công Thương TP.HCM.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.