Ông Putin lần đầu nói về quan hệ với con rể Tổng thống Trump

Ông Putin lần đầu nói về quan hệ với con rể Tổng thống Trump

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 05/06/2017 14:38

Con rể TT Trump - Jared Kushner từng đánh tiếng muốn lập một kênh thông tin liên lạc bí mật giữa chính quyền Trump và Moscow có quan hệ thế nào với Putin? Đây là câu hỏi thu hút tò mò...

"Việc can thiệp chẳng mang đến ý nghĩa gì"

Chính phủ Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ? Tổng thống Nga Vladimir Putin có thu thập thông tin gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Nhà lãnh đạo nước Nga một lần nữa chia sẻ quan điểm của mình về những cáo buộc thời gian qua trong chương trình "Sunday Night With Megyn Kelly" của kênh NBC News.

Tiêu điểm - Ông Putin lần đầu nói về quan hệ với con rể Tổng thống Trump

Nhà báo Megyn Kelly trong cuộc phỏng vấn có sự tham gia của Tổng thống Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

 

Kushner, cố vấn cao cấp của ông Trump đã thảo luận về ý tưởng lập một kênh bí mật, chủ yếu để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria, với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak vào tháng 12 năm ngoái, khi đội ngũ của ông Trump đang trong quá trình chuyển giao quyền lực, Bloomberg dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

Đường dây này sau đó đã không được thiết lập. Theo Bloomberg, kênh thông tin bí mật với Nga có thể cho phép nhóm cộng sự của ông Trump và các quan chức Nga liên lạc với nhau mà không bị giám sát bởi chính quyền Obama khi đó.

Điều này đã trở thành một trong những chủ đề chính xoay quanh cáo buộc quan hệ mờ ám giữa đội ngũ của Tổng thống Trump với Điện Kremlin.

Ông Putin cũng nói, ông hiếm khi gặp Micheal Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia bị sa thải hồi đầu năm với những cáo buộc liên quan đến Nga. Trong một bữa ăn tối ở Moscow vào năm 2015 nhà lãnh đạo Moscow cùng với nhân vật này đã ngồi cùng bàn với nhau. Tuy nhiên chỉ trong khoảng thời gian ngắn, ông Putin đã bỏ đi.

“Tôi thậm chí còn không nói chuyện với ông ấy”, ông Putin giải thích rằng mãi sau đó mới có người nói rằng ông Flynn là người trong an ninh Mỹ.

Khi được hỏi việc 17 cơ quan tình báo Mỹ kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử có phải không đúng sự thật, ông Putin nói rằng "họ đã bị lừa dối" và nói ông không thấy "bất cứ bằng chứng trực tiếp nào về sự can thiệp của Nga".

"Một điều khác nữa là tôi tin tưởng sâu sắc rằng không có sự can thiệp từ bên ngoài, ở bất cứ quốc gia nào, dù là nhỏ bé hay lớn mạnh như nước Mỹ, không ai có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử".

"Không bao giờ", ông Putin khẳng định.

Đọc thêm>>> Sự thật về cuộc tuần tra tự do của Mỹ ở Biển Đông

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.