Ông Tập Cận Bình sắp có chuyến thăm đầu tiên đến Triều Tiên?

Ông Tập Cận Bình sắp có chuyến thăm đầu tiên đến Triều Tiên?

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 19/08/2018 10:50

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ có chuyến thăm đến Triều Tiên để tham dự một sự kiện quan trọng ở quốc gia này vào tháng 9 tới.

Tiêu điểm - Ông Tập Cận Bình sắp có chuyến thăm đầu tiên đến Triều Tiên?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ba lần tới thăm Trung Quốc trong năm qua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng tới trong thời điểm mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên tiếp tục được cải thiện thời gian qua, tờ The Straits Times tại Singapore đưa tin hôm 18/8.

Tờ báo - không trích dẫn nguồn tin - khẳng định rằng ông Tập đã được nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi lời mời tới dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đất nước Triều Tiên vào tháng 9 sắp tới. Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Trung Quốc lại từ chối xác nhận về chuyến thăm này khi được Reuters đặt câu hỏi.

Nếu thông tin trên là thật, đây sẽ là chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc đến thăm Triều Tiên kể từ năm 2005.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đến thăm Trung Quốc ba lần trong năm nay, hai lần đến Bắc Kinh và một lần đến Đại Liên. Trong mỗi cuộc họp, ông Tập đều có cuộc thảo luận trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên, báo hiệu sự cải thiện trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên trở nên xấu đi sau khi chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng tăng tốc trong vài năm trở lại đây. Với những gì mà giới quan sát cho là sự không hài lòng của Bắc Kinh, nước này đã ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc chống lại Triều Tiên.

Trong khi đó, căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng tăng cao trong vài tháng qua, với một cuộc chiến tranh thương mại quy mô toàn diện đang diễn ra. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã đe dọa sẽ nhắm mục tiêu vào số hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Đáp lại, Bắc Kinh tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả thẳng tay đối với các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.