Ông “trùm” lập lán trại, “thủ” vũ khí nóng buôn ma túy phải trả giá

Ông “trùm” lập lán trại, “thủ” vũ khí nóng buôn ma túy phải trả giá

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 3, 27/08/2019 20:25

Để thuận lợi việc buôn ma túy, Thi đã lập lán trại trong rừng sâu. Hắn còn thủ vũ khí nóng để đối phó với lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Đưa vũ khí đi buôn ma túy bị bắt người đàn ông lĩnh án

Ngày 27/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Thi (56 tuổi), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, vào năm 2016 Thi dựng một cái lán trên đồi thuộc bản Muỗng, xã Lượng Minh để buôn bán ma túy. Khoảng tháng 3/2019, một người đàn ông đến lán của Thi để hỏi mua ma túy. Tuy nhiên, do không có tiền nên người đàn ông này không có tiền nên đổi cho Thi 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng kíp, 1 khẩu súng côn tự chế, 9 viên đạn thể thao để lấy 2 tép heroin.

Đầu tháng 5/2019, Thi mua của một người đàn ông tên Nênh (người Lào) 4 “cây” hêroin, 1 gói hồng phiến với tổng số tiền 20 triệu đồng. Nênh thêm cho Thi 1 gói ma túy đá.

Hồ sơ điều tra - Ông “trùm” lập lán trại, “thủ” vũ khí nóng buôn ma túy phải trả giá

Bị cáo Lô Văn Thi. 

Sau khi lấy “hàng”,  Thi đưa về lán trại của mình chia nhỏ ra rồi cất giấu cẩn trọng. Các đối tượng đến mua ma túy phải được Thi duyệt mới được vào lán trại. Thi không trực tiếp giao hàng mà chuyển cho đàn em giao cho khách.  

Khoảng 14h, ngày 8/5, khi Lô Văn Thi đang ở tại lán trại của mình để bán ma túy thì bị tổ công tác Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm nhiều gói chứa ma túy với tổng khối lượng là 31,85 gam ma túy heroin, 75,87 gam ma túy Methaphetamine; 1 quả lựu đạn dạng mỏ vịt là vũ khí quân dụng do Mỹ sản xuất, 1 khẩu súng dạng súng côn, 1 khẩu súng kíp, 9 viên đạn và số tiền hơn 1,3 triệu đồng.

Lô Văn Thi khai nghiện ma túy từ năm 2016. Để phục vụ nhu cầu và kiếm lời, Thi đã lập lán trại để buôn bán.

Thông tin từ cơ quan điều tra, ngoài vụ án này, ngày 13/4/2019 Lô Văn Thi còn bị Công an huyện Tương Dương khởi tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Hiện vụ án này đang được điều tra theo quy định.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Thi 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hình phạt chung bị cáo Thi phải chịu là 22 năm tù.

Ngọc Ánh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.