Theo kế hoạch, TP. Nẵng sẽ đưa 250 công dân từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ và tổ chức cách ly trong 14 ngày nhằm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm nCoV để có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch lây lan.
Nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho khu cách ly phòng dịch, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo Điện lực Hòa Vang chủ động liên hệ Trung tâm để thực hiện ưu tiên cấp điện trong suốt quá trình cách ly, theo dõi sức khỏe các công dân Việt Nam nói trên. Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang, PC Đà Nẵng cũng đã triển khai các công tác kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, đo kiểm nhiệt độ vận hành trạm biến áp Trung đoàn 971 – công suất 100kVA cấp điện khu vực Trung tâm huấn luyện và lân cận. Đồng thời, Điện lực đã tổ chức phát quang hành lang tuyến, kiểm tra tiếp xúc và các thiết bị điện như máy cắt Phú Sơn Tây, tủ điều khiển trạm biến áp... Song song với đó, Điện lực cũng tổ chức tuyên truyền, dán biển cảnh báo đối với những hộ trồng cây ven đường dây điện để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố do vi phạm hành lang tuyến.
Cùng với công tác đảm bảo điện phục vụ khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, PC Đà Nẵng triển khai đồng loạt nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Công ty đã bố trí cán bộ nhân viên tăng cường kiểm tra ngày/đêm các xuất tuyến, phân đoạn đường dây, các trạm biến áp cấp điện cho những địa điểm để kịp thời xử lý các tồn tại bất thường. Trong thời gian này, PC Đà Nẵng sẽ không bố trí công tác có cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp làm ảnh hưởng việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp bất khả kháng, xử lý sự cố.
Công ty đã yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra. Các Điện lực trực thuộc Công ty phối hợp với các đơn vị, cơ sở y tế kiểm tra nguồn dự phòng tại chỗ nhằm khôi phục điện nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.
Thời điểm hiện tại, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh nCoV do tiếp xúc trực tiếp, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng tiếp tục tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. PC Đà Nẵng đã gửi 186.216 tin nhắn SMS và 82.490 email đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, khi có nhu cầu về các dịch vụ điện, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng sử dụng Dịch vụ điện lực trực tuyến thay vì đến làm việc trực tiếp tại quầy Điện lực; thực hiện giao dịch điện tử, xác nhận bằng mã OTP được gửi đến email/điện thoại (SMS) thay vì ký trực tiếp trên văn bản giấy https://cskh.cpc.vn/frm_TheoDoiTienDoCapDien.aspx. Công ty cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo các phương thức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, Ví điện tử… https://cskh.cpc.vn/frm_ThanhToanTrucTuyen.aspx.
Để sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://cskh.cpc.vn/frm_DichVuTrucTuyen.aspx hay dichvucong.danang.gov.vn chọn dịch vụ cần sử dụng và làm theo hướng dẫn. Hoặc tải ứng dụng EVNCPC CSKH trên điện thoại/máy tính bảng (Tải trên App Stores: https://apps.apple.com/us/app/evncpc-cskh/id1107822201 hoặc trên Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.evn.evncpcmobile).
Trong trường hợp khách hàng vẫn có nhu cầu đến giao dịch trực tiếp tại quầy, nhân viên Điện lực xin phép được đeo khẩu trang y tế trong quá trình làm việc. Công ty cũng đã trang bị dung dịch diệt khuẩn tay ngay tại các phòng giao dịch để phục vụ khách hàng.
Ngọc Lâm