PCT Kỳ Anh nói báo chí ‘náo’: Thiếu văn hóa không xứng làm lãnh đạo

PCT Kỳ Anh nói báo chí ‘náo’: Thiếu văn hóa không xứng làm lãnh đạo

Thứ 6, 22/07/2016 19:27

“Phản ứng không có căn cứ, nói năng thiếu văn hóa như thế thì không phải tư cách ứng xử của người lãnh đạo”, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi phát biểu.

Chiều 22/7, trả lời báo Người Đưa Tin bên hành lang Quốc hội (QH), ĐB Bùi Sỹ Lợi cho biết, ông có đọc thông tin báo chí và biết đến phát ngôn của Phó Chủ tịch Thị xã Kỳ Anh nói : “Báo chí và người dân đều… "náo"”.

Xã hội - PCT Kỳ Anh nói báo chí ‘náo’: Thiếu văn hóa không xứng làm lãnh đạo

ĐB Bùi Sỹ Lợi trả lời phỏng vấn của báo Người Đưa Tin bên hành lang QH chiều 22/7. Ảnh Dương Thu.

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi đưa quan điểm: “Những người có chức, có quyền, làm việc trong các cơ quan Nhà nước phải lắng nghe ý kiến của người dân. Nếu anh phản ứng không có căn cứ, nói thiếu văn hóa như thế thì không phải tư cách ứng xử của nhà lãnh đạo”.

Vị ĐBQH nhấn mạnh thêm: “Báo chí phản ảnh là muốn cho xã hội phát triển, muốn xây dựng đất nước. Khi báo chí phản ánh thông tin, bất cứ cá nhân, tổ chức nào cũng nên lắng nghe, tiếp thu. Nếu báo chí nói chưa đúng thì giải trình, còn sai thì phải sửa. Ai sai cũng phải sửa”.

Trước đó, loạt bài điều tra về việc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lén lút chôn, lấp bùn bánh (một loại chất thải công nghiệp) của công ty Formosa tại trang trại Giám đốc Lê Quang Hòa của báo Người Đưa Tin đã được dư luận rất hoan nghênh.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để đi đến tận cùng sự thật. Tuy nhiên, trong khi dư luận người dân lên án mạnh mẽ về những hành vi tiếp tay cho vi phạm pháp luật, hủy hoại môi trường thì ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh lại có những phát ngôn “ngược dòng”.

Đáng chú ý, ông Vĩnh đã có những bình luận với ý “báo chí và người dân đều “náo” (láo – PV) và “những người này đã không dùng não để tư duy...”; “Biển nhiễm chất độc từ cái mồm của các bạn...”

Mặc dù sau khi PV báo Người Đưa Tin liên hệ làm việc, ông Vĩnh cho rằng, mục đích là muốn nói đến những trang mạng xã hội. Thế nhưng, dư luận và người dân vẫn hết sức bất bình đặt nhiều dấu hỏi về sự hợp tác của các c

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.