Pep Guardiola chỉ ra điểm khiến Haaland nổi bật hơn Ronaldo, Messi

Pep Guardiola chỉ ra điểm khiến Haaland nổi bật hơn Ronaldo, Messi

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 3, 13/02/2024 22:15

HLV Guardiola mới đây đã chỉ ra chỉ số mà Erling Haaland tỏ ra vượt trội hơn hẳn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chân sút người Na Uy đã ghi 52 bàn cho Man City ở mùa trước trên mọi đấu trường. Thành tích đó, đương nhiên khiến tiêu chuẩn đánh giá tiền đạo này đã được nâng cao. Việc Haaland ghi bàn liên tục có vẻ đã trở thành một thói quen thường lệ, nên khi anh tịt ngòi ở 4 trận liên tiếp (Tottenham, Aston Villa, Burnley, Brentford), nhiều người lập tức nghi ngờ phong độ của tiền đạo 23 tuổi.
 
Đáp trả lại luồng ý kiến tiêu cực về cậu học trò Haaland, ở buổi họp báo trước chuyến làm khách của Man City đến Copenhagen tại vòng 1/8 Champions League, HLV Pep Guardiola đã bảo vệ chân sút số 1 của ông tại Man City hiện tại, khi nhắc lại rằng ngôi sao người Na Uy đã ghi nhiều bàn tại UEFA Champions League hơn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi cùng ở tuổi 23.
 
“Một khi Erling không ghi bàn hôm nay, ngày mai hay tuần sau thì đó cũng chẳng phải vấn đề lớn. Cậu ấy rất mạnh mẽ. Ghi bàn là bản năng của Haaland. Cậu ấy có thể giải quyết chuyện ghi bàn theo cách hoàn hảo nhờ tinh thần vững vàng. Khi đã ghi 1 bàn, Haaland sẽ muốn ghi bàn thứ 2, thứ 3.
 
Bạn có thể nhìn thấy số bàn thắng của cậu ấy. Tại Champions League, chúng ta cần biết là cả Messi hay Ronaldo cũng không ghi bàn sánh bằng Haaland ở độ tuổi 23”.
 
Quả thật, ở độ tuổi 23, Erling Haaland đã ghi 40 bàn tại UCL (8 tại Salzburg, 15 tại Dortmund và 17 tại Man City). Trong khi đó, trước khi bước qua tuổi 24, Lionel Messi còn kém chân sút người Na Uy 3 bàn tại đấu trường số 1 châu Âu (37 bàn). Còn Cristiano Ronaldo mới ghi 8 bàn tại UCL khi ở tuổi 23. 
 
Sinh nhật của Haaland vào tháng 7. Do đó, tiền đạo này có cơ hội lớn để gia tăng số bàn thắng tại Champions League trước khi bước qua tuổi 24, đặc biệt khi Man City được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương ở mùa giải này. 
 
Tuy nhiên, có lẽ mục tiêu của Erling Haaland vẫn là vượt qua thành tích ghi bàn trong cả sự nghiệp của 2 đàn anh tại UCL. Trong khi Messi đã ghi 129 bàn, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của giải đấu với 140 pha lập công. 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.