Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Thứ 6, 12/07/2013 14:18

Trước khi Mario Goetze làm lễ ra mắt, giám đốc điều hành CLB xứ Bavaria Karl-Heinz Rummenigge đăng đàn chia sẻ những câu chuyện xung quanh vụ chuyển nhượng này. Ông cho biết HLV Pep Guardiola đã từng muốn đem tài năng người Brazil Neymar về sân Allianz Arena thay vì Goetze.

Vì lý do thời tiết?

Nghe qua có vẻ đây là lời ngụy biện của các lãnh đạo Bayern khi không có được chữ ký của Neymar. Nhưng đó lại chính là lý do đầu tiên khiến họ phải cân nhắc về chuyện có nên đưa ngôi sao Nam Mỹ này về Đức hay không. Pep Guardiola đã từng mong có bằng được sự góp mặt của cầu thủ 21 tuổi này trong đội hình mùa tới nhưng đã bị thuyết phục rằng Goetze sẽ phù hợp hơn với phong cách của “Hùm Xám”.

Bóng đá Quốc tế - Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Trong một cuộc họp kín ở Zurich, các lãnh đạo Bayern và Pep cùng ngồi thảo luận để đưa ra ý kiến cuối cùng về một tân binh đẳng cấp. Đương nhiên họ đã phải có một cái nhìn tổng quát và chi tiết về mẫu cầu thủ mà mình muốn. Neymar và Goetze cùng được đặt lên bàn cân rồi Pep nói rằng ông muốn có sự phục vụ của Neymar. “Ở thời điểm ấy, chỉ có 2 cái tên này có đủ phẩm chất, tài năng mà chúng tôi cần. Sau đó, chúng tôi nói với Guardiola về kinh nghiệm trước của đội bóng với những cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Việc họ không chịu được thời tiết ở châu Âu đã trở thành thảm họa”.

Rummenigge thuật lại rằng, lúc ấy ông đã bảo Pep nhìn ra ngoài cửa sổ. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không hiểu lý do tại sao và Rummenigge trả lời thẳng thừng rằng: “Anh hãy tưởng tượng 1 cầu thủ Brazil rời quê hương anh ta – nơi thời tiết lúc nào cũng ở ngưỡng 30 hoặc hơn 30 độ rồi anh ta phải đến một nơi mà mùa đông luôn phủ tuyết”. Một trong các lý do quan trọng khác là lãnh đạo Bayern cũng lo lắng văn hóa và tiếng Đức sẽ là rào cản lớn để Neymar có thể nhanh chóng hòa nhập khi mà anh còn quá trẻ.

Neymar “đào mỏ” Barca như thế nào?

Có một lý do khác thuyết phục hơn, đó là chuyện tài chính. Có vẻ như phong cách làm việc của Bayern sẽ không thích hợp với “cỗ máy đào mỏ” Neymar hay các rắc rối về tài chính có thể gây ra. Những bản sao của các văn bản chuyển nhượng từ CLB Santos thu được từ Globoesporte – một kênh truyền thông nổi tiếng ở Brazil cho thấy số tiền thực mà Barcelona phải trả để có được Neymar lên tới 57.1 triệu euro. Trong số đó, 17 triệu được gửi trực tiếp cho CLB nhưng Santos chỉ giữ lại được 9 triệu euro, 7 triệu khác rơi vào công ty đầu tư có tên DIS Esporte và 1 triệu cho thuế. 40.1 triệu còn lại  nằm gọn trong túi của Neymar và bố anh – chính là người đại diện hợp pháp của cầu thủ này.

Các văn bản khác cũng chỉ ra rằng Barcelona đồng ý sẽ chi thêm 2 triệu euro cho Neymar nếu anh kết thúc mùa bóng sau với một vị trí trong tốp 3 cầu thủ cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng. Hồi tháng trước, một trong số những nhà đầu tư cũ của Neymar đã từng đâm đơn kiện lên các tòa án ở Brazil để đòi số tiền anh ta đáng ra phải nhận được trong vụ chuyển nhượng này.

Vậy là phi vụ Neymar không thành đã diễn ra với những tình tiết như vậy. Bayern ý thức được những khó khăn và rắc rối có thể gặp phải khi chiêu mộ Neymar không khác gì một ván bài đầy mạo hiểm. Và Mario Goetze đến, mẫu cầu thủ vừa làm hài lòng Pep vừa khiến các lãnh đạo có thể yên tâm, vẹn toàn đôi bên. Hơn nữa, Goetze đến Bayern cũng sẽ giúp cho sự gắn kết ở đội tuyển Đức trở nên tốt hơn ở World Cup 2014 sắp tới.

Theo Thể thao Văn hóa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.