PGĐ sở Tư pháp Hà Nội: "Có trường hợp con khai tử cho bố còn sống"

PGĐ sở Tư pháp Hà Nội: "Có trường hợp con khai tử cho bố còn sống"

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 5, 03/08/2017 20:00

Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội cho biết: "Có trường hợp con đi khai tử cho bố còn sống, do đó yêu cầu các đơn vị giải quyết nhanh gọn nhưng phải thận trọng".

Ngày 3/8 sở Tư pháp Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết tư pháp 7 tháng năm 2017 trên địa bàn TP.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội đã dành thời gian nói về việc cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Xã hội - PGĐ sở Tư pháp Hà Nội: 'Có trường hợp con khai tử cho bố còn sống'

Ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị.

Qua vụ việc này, Phó Giám đốc sở Tư pháp TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan đơn vị quán triệt thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong phân công công tác, đồng thời có thái độ ứng xử với người dân đúng mực.

Cụ thể, với những lĩnh vực nhạy cảm như cấp giấy chứng tử cho người dân cần tiến hành nhanh chóng, gọn nhẹ song vẫn phải đảm bảo thận trọng. Bởi thời gian qua, cơ quan tư pháp phát hiện trường hợp con đi khai tử cho bố trong khi bố vẫn sống.

Lãnh đạo sở Tư pháp TP cũng yêu cầu các quận, huyện tổ chức giáo dục bồi dưỡng thái độ ứng xử với người dân và kỹ năng xử lý tình huống cụ thể cho cán bộ, công chức tư pháp hộ tịch, cán bộ hợp đồng ngay trong tháng 8/2017.

Liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, đại diện sở Tư pháp TP cho hay: Trong 7 tháng năm 2017, sở Tư pháp Hà Nội đã tiến hành rà soát, đơn giản thủ tục hành chính với các nhóm vấn đề như: An toàn thực phẩm, quy hoạch kiến trúc, bảo trợ xã hội, chính sách người có công và toàn bộ thủ tục hành chính liên thông, chăn nuôi, trồng trọt, thủy lợi, đê điều, khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

Theo Phó Giám đốc sở Tư pháp, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân trong lĩnh vực tư pháp được mở rộng trên địa bàn TP bước đầu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, giảm thời gian, chi phí của người dân. Tuy nhiên, hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và thực hiện pháp luật còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai; hiệu quả công tác thực hiện pháp luật ở một số quận, huyện chưa có nhiều chuyển biến, chưa phản ánh đúng những khó khăn vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật. 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.