Từ đầu tháng 1 năm nay, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tháo dỡ bức tường tồn tại hơn 30 năm, ngăn cách sân bay Tân Sơn Nhất và khu dân cư, quận Tân Bình để thi công gói thầu số 13 thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa
Đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) rộng khoảng 3m, dài hơn 1km kết nối đường Nguyễn Đức Thuận ra mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh. Trong ảnh, bức tường ngăn cách đường C12 với sân bay đã được phá bỏ và đơn vị thi công dựng lên rào chắn để thi công mở rộng đường.
“Bức tường được xây dựng hơn 30 năm trước để đảm bảo tách biệt khu dân cư với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Việc phá dỡ bức tường để mở rộng đường, giúp giải quyết kẹt xe nên ai cũng vui mừng”, anh Nguyễn Lê Linh người dân địa phương chia sẻ.
Bên trong công trình, nhiều máy móc được tập kết để san lấp nền đất, tưới nước làm mềm đất...
Hiện các công nhân đang tất bật thi công, thực hiện nhiều hạng mục như lắp đặt hệ thống cống thoát nước, xây dựng đường, tường chắn, vỉa hè...
Đường C12 hiện hữu nhỏ hẹp, nằm cạnh tuyến đường đường huyết mạch Trường Chinh, ngã ba Mũi Tàu nên có mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Tuyến đường này là điểm cuối của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Sau khi hoàn thành, tuyến đường C12 hiện hữu sẽ hợp nhất với phần đất sân bay Tân Sơn Nhất, tạo thành tuyến đường mới rộng lên 30m, tổ chức giao thông 6 làn xe.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) dài 4,4km, có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM. Hiện nay, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ triển khai đồng thời các gói thầu để hoàn thành cuối năm 2024.
Tuyến đường hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc khu vực hiện nay gồm đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ...
Đông Thịnh