Phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, khởi tố 8 đối tượng

Phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, khởi tố 8 đối tượng

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 5, 03/05/2018 05:30

Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) vừa triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia, chuyên giả danh lực lượng công an để lừa đảo.

Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) vừa khởi tố 8 đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do một nhóm người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu.

Theo đó, 3 đối tượng trong đường dây này là người Đài Loan sang Việt Nam dưới hình thức đi du lịch, gồm: Pan Chu Lin (Xẻo Phan); Chiu Po Sung (Xẻo Chiêu); Hou Po Ta (Xiao Hou). Tuy nhiên, “nhiệm vụ” chính của các đối tượng này là tìm kiếm, thuê một số người Việt Nam mở tài khoản để các bị hại chuyển vào.

Phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, khởi tố 8 đối tượng

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Các đối tượng chủ mưu sẽ giả danh công an Việt Nam, rồi gọi điện cho những người nhẹ dạ với mục đích đe dọa, lừa đảo. Qua điện thoại, chúng sẽ tự giới thiệu mình là cảnh sát và nói rằng người đang nhận điện thoại có dính dáng đến một đường dây ma tuý, rửa tiền. Trong lúc bị hại chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì chúng liên tiếp đe dọa, nói rằng sự việc rất nghiêm trọng để bị hại cảm thấy sợ hãi và lo lắng mình sẽ bị xử lý.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu bị hại gửi tiền vào tài khoản của “cơ quan công an” để chứng minh sự trong sạch. Trong khi đó, tài khoản “cơ quan công an” kể trên thực chất là tài khoản cá nhân của các đối tượng trong đường dây này.

Khi bị hại gửi tiền xong, các đối tượng nhanh chóng rút tiền rồi tắt điện thoại, cắt đứt liên lạc. Mặc dù chưa từng gặp mặt, mới chỉ nghe có người gọi điện tự giới thiệu là công an và đe dọa, rất nhiều bị hại đã mắc bẫy lừa của ổ nhóm này.

3 đối tượng người Đài Loan sau khi thuê được 5 đối tượng người Việt Nam giúp sức, mở tài khoản thì phối hợp với đồng bọn bên phía Đài Loan để “diễn vở kịch” lừa đảo.

Các đối tượng người Đài Loan có trách nhiệm đi cùng, giám sát các đối tượng người Việt ra ngân hàng rút tiền của bị hại gửi. Mỗi lần rút được tiền, đối tượng người Đài Loan sẽ chia phần trăm cho những người Việt Nam là chủ tài khoản. Số tiền còn lại, chúng sẽ gửi về cho những đối tượng cầm đầu ở bên Đài Loan.

Bước đầu, tính đến thời điểm này, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng. Các nạn nhân ở khắp nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Cá biệt, có cụ bà hơn 70 tuổi còn bị lừa hàng tỷ đồng.

Đường dây này hoạt động xuyên quốc gia. Rất có thể vẫn còn có các nhóm khác đang hoạt động tại Việt Nam. Cơ quan công an đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các đối tượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, mở rộng vụ án.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.