Phải cảnh báo người dân khi xả lũ

Phải cảnh báo người dân khi xả lũ

Thứ 6, 02/06/2017 15:35

Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các công trình thủy điện phải tăng cường công tác cảnh báo cho người dân khi vận hành xả lũ và phát điện.

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) vừa có Công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố có công trình thuỷ điện; các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thuỷ điện đề nghị tăng cường công tác cảnh báo khi vận hành phát điện tại các nhà máy thủy điện.

Theo đó, đối với đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện: Tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện; Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại khu vực sông suối hạ du của nhà máy; ngăn chặn, không để các cháu học sinh bơi, lội tại các sông, suối hạ du nhà máy khi không được giám sát.

Đối với Sở Công Thương: đôn đốc, kiểm tra các nhà máy thuỷ điện trên địa bàn việc thực hiện các nội dung đối với đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện.

Tiêu dùng & Dư luận - Phải cảnh báo người dân khi xả lũ

                              Thủy điện sông Ba Hạ (Phú Yên), nơi xảy ra vụ

                  tai nạn đuối nước làm 4 trẻ em thiệt mạng vào ngày 24/5/2017

Thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước tại các hồ chứa, sông, suối và khu vực hạ du nhà máy thủy điện, đặc biệt vào kỳ nghỉ hè của học sinh. Điển hình là vụ tai nạn đuối nước khiến 4 cháu nhỏ bị cuốn trôi vào sáng 24.5 tại khu vực hạ du nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Yên).

V.P

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.