Thời tiết ngày hè nắng nóng, nhất là gia đình có con nhỏ thì thiết bị chống nóng hữu hiệu là những chiếc điều hòa. Chính vì thế việc các gia đình ra siêu thị điện máy mua sắm điều hòa cũng là điều tất yếu.
Thế nhưng, không phải sản phẩm mới nào mua về cũng sử dụng được do có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Như câu chuyện của chị Cao Nhung (Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh trên tờ Trí Thức Trẻ mới đây khiến nhiều người dùng mạng bức xúc.
Theo nội dung mà chị Nhung chia sẻ, ngày 11/7 chị Nhung và chồng đã quyết định đặt mua từ siêu thị MediaMart (chi nhánh Hai Bà Trưng – Hà Nội) một chiếc điều hòa nhãn hiệu Gree, công suất 900 BTU với giá 6.490.000 đồng.
Sau khi đặt đơn hàng qua điện thoại, chị Nhung được nhân viên đến lắp đặt, tính tổng cả chi phí lắp đặt gia đình phải trả là 7.600.000 đồng.
Chiếc điều hòa mà gia đình chị Nhung lắp đặt (Ảnh: Trí Thức Trẻ).
Mới lắp đặt chiếc điều hòa thì đến ngày 24/7 chị Nhung đã ngay lập tức gọi điện thoại phản ánh chiếc điều hòa không thể làm mát phòng với bộ phận chăm sóc khách hàng, sau đó được nhân viên đến bảo dưỡng.
Thế nhưng, trong lần bảo dưỡng đầu tiên nhân viên cho biết có thể việc lắp đặt dẫn đến gas bị rò rỉ nên điều hòa không mát. Sau khi bơm ga, nhân viên bảo dưỡng cho rằng 5 phút nữa sẽ mát nhưng thực tế thì điều hòa không phát huy tác dụng.
Chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ giọng đầy bức xúc, chị Nhung nói thêm nhân viên bảo dưỡng đổ lỗi do phòng của gia đình chị quá nóng nên không mát được, thế nhưng chị cảm thấy vô lý. Không sửa được nên nhân viên đã ra về và nói gia đình chị phản ánh đến hãng điều hòa mà gia đình đã mua.
Chị Nhung cũng cho biết, sau đó chị gọi điện đến hãng điều hòa nói trên và phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị MediaMart nhưn