Phan Hoàng Thu sẽ bị xử phạt mức cao nhất vì 'thi chui'

Phan Hoàng Thu sẽ bị xử phạt mức cao nhất vì 'thi chui'

Thứ 6, 10/01/2014 12:38

Với hành vi “thi chui”, Phan Hoàng Thu - thí sinh vừa lọt vào Top 10 người đẹp cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2013 sẽ phải chịu mức phạt cao nhất theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Trao đổi với báo chí chiều 9/1, lãnh đạo Sở VHTT&DL cho biết, mới đây người đẹp Phan Hoàng Thu đã được triệu tập làm việc và giải trình với Sở xung quanh việc đi thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2013 tại Malaysia mà không xin phép.

“Tại buổi làm việc này, Hoàng Thu đã trình bày rằng, cô nhận được lời mời trực tiếp từ ban tổ chức cuộc thi và do đây là lần đầu tiên đi thi cuộc thi sắc đẹp quốc tế, “thiếu hiểu biết” nên đã không xin phép. Sau khi đoạt giải và về nước mới biết mình vi phạm quy định. Cô ấy đã nhận thức được sai phạm của mình và chấp nhận mọi hình thức xử phạt của cơ quan chức năng” – đại diện lãnh đạo Sở cho biết.

Sự kiện - Phan Hoàng Thu sẽ bị xử phạt mức cao nhất vì 'thi chui'

Người đẹp Phan Hoàng Thu (Ảnh: Internet)

Về mức xử phạt dành cho người đẹp này, Thanh tra Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, với hành vi vi phạm quy chế tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế, Phan Hoàng Thu sẽ phải chịu hình phạt cao nhất theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Được biết, khoản 5 điều 14 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định rõ: “Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép”. Nghị định này đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Phan Hoàng Thu, cao 1,72m, số đo ba vòng 89-60-89. Cô từng đoạt Giải vàng Tìm kiếm Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012 và lọt top 8 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2013 tại Trung Quốc.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới diễn ra ngày 31/12/2013 tại Malaysia, người đẹp Phan Hoàng Thu đã bất ngờ lọt vào top 10 và đoạt giải phụ Hoa hậu Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây là hành vi đi “thi chui” bởi Phan Hoàng Thu chưa hề xin phép cơ quan chức năng để tham dự cuộc thi này.

Theo quy định, những thí sinh đoạt giải cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp có quy mô toàn quốc mới có thể đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế. Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, trường hợp của Hoàng Thu là không đủ điều kiện vì cô chỉ đoạt giải bên lĩnh vực người mẫu.

Theo Tổ quốc 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.