Phân khúc căn hộ cao cấp: Cuộc đua nội - ngoại khốc liệt

Phân khúc căn hộ cao cấp: Cuộc đua nội - ngoại khốc liệt

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 6, 07/07/2017 14:40

Từ sự cạnh tranh cao giữa chủ đầu tư Việt Nam và nước ngoài, khách hàng sẽ được hưởng lợi với nhiều ưu đãi.

Nhằm đưa ra cái nhìn tổng thể thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2017, công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) đã tổ chức buổi Báo cáo tổng kết thị trường Bất động sản nhà ở TP.HCM Quý 2/2017 với chủ đề “Căn hộ cao cấp: Cuộc đua nội – ngoại”.

Từ kết quả khảo sát, phân tích của đơn vị này, trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản TP.HCM có nhiều chuyển biến. Đối với thị trường căn hộ, quý 2, tổng lượng căn hộ cung cấp ra thị trường khoảng 9,326 căn hộ, tăng 31% so với quý trước (7,130 căn). Lượng tiêu thụ đạt khoảng 6,534 căn, tăng 33% so với quý trước.

Bất động sản - Phân khúc căn hộ cao cấp: Cuộc đua nội - ngoại khốc liệt

 Toàn cảnh buổi báo cáo của DKRA.

Các chủ đầu tư ngoại, đặc biệt, chủ đầu tư đến từ Singapore với những thế mạnh vượt trội về kinh nghiệm phát triển, nguồn vốn phát triển dự án, chất lượng sản phẩm (thiết kế, quy mô, tiện ích…), uy tín trong quá trình xây dựng, bàn giao, quản lý, … nên luôn là mục tiêu tìm đến của khách hàng cao cấp. Không chỉ vậy, đặc biệt với trình độ phát triển vượt trội, Singapore còn là tiêu chuẩn cho việc khẳng định sự cao cấp.

Tuy nhiên, các chủ đầu tư Việt Nam có những thế mạnh mà chủ đầu tư ngoại khó cạnh tranh như nguồn quỹ đất, vị trí dự án hấp dẫn, sự thấu hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng Việt Nam nên thường có những chính sách bán hàng hấp dẫn, đưa ra những sản phẩm đúng nhu cầu….

Trong 6 tháng đầu năm 2017, nguồn cung và tiêu thụ căn hộ cao cấp của các chủ đầu tư nội – ngoại đang bám đuổi sát nhau, sự chênh lệch gần như không đáng kể. Cụ thể, nguồn cung chủ đầu tư nội có 1.783 căn, lượng tiêu thụ 1.612 căn trong khi nguồn cung đến từ chủ đầu tư ngoại là 1.782 căn với lượng tiêu thụ cũng là 1.458 căn.

Sự cạnh tranh và bám đuổi luôn tạo ra sự nỗ lực và cải thiện không ngừng về cả chất lượng, thiết kế, chính sách bán hàng… Trong cuộc chơi này, khách hàng là người hưởng lợi lớn nhất.

Hoàng Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.