Để đảm bảo giao thông, sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra phương án phân luồng giao thông nhằm phục vụ thi công nâng cấp thảm mặt cầu bê tông nhựa thông thường bằng lớp bê tông nhựa Polimer chất lượng cao tại dự án xây nút giao thông trung tâm quận Long Biên theo hình thức hợp đồng BT.
Được biết, vị trí phân luồng và rào chắn là mặt cầu vượt nối tuyến đường 5 kéo dài (đường Lý Sơn) với đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) kết nối đi sân bay quốc tế Nội Bài và đi các tỉnh Tây Bắc.
Theo đó, phương án rào chắn thi công được sở GTVT đưa ra là rào chắn từng ½ mặt cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên để phục vụ công tác thi công nâng cấp thảm mặt cầu bê tông chất lượng cao.
Về phương án phân luồng giao thông: Cấm các phương tiện xe máy, xe đạp lưu thông qua cầu trong thời gian thi công, các phương tiện trên lưu thông trên hệ thống đường hiện trạng 2 bên cầu từ Nguyễn Văn Linh (QL5) – Lý Sơn (hầm chui đường sắt) – Hoàng Sa và ngược lại.
Các phương tiện ô tô lưu thông bình thường trên ½ mặt cắt đường còn lại trên mặt cầu vượt nút trung tâm quận Long Biên. Bề rộng mặt đường lưu thông 11,6m.
Thời gian rào chắn và phân luồng giao thông kéo dài hơn một tháng, từ 27/7 đến hết ngày 30/8.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, chủ đầu tư và đơn vị nhà thầu có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn giao thông trong quá trình thi công.
Bên cạnh đó, bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, biển hướng dẫn (biển đường hẹp, công trường, hạn chế tốc độ, cấm vượt…), đèn cảnh báo, chiếu sáng mặt cầu và dải phân cách dẫn hướng để cảnh báo hướng dẫn phương tiện giao thông từ xa và phân luồng giao thông cục bộ trên mặt cầu lưu thông và 2 đầu cầu.
Bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông có đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn và được tập huấn đầy đủ về kiến thức hướng dẫn giao thông để phối hợp với Thanh tra GTVT, CSGT trong hoạt động chốt trực và hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực thi công và các tuyến đường lân cận.
Vũ Phương