Phản ứng của cục NTBD về các MV, ca khúc có nội dung phản cảm gây tranh cãi

Phản ứng của cục NTBD về các MV, ca khúc có nội dung phản cảm gây tranh cãi

Hà Thị Linh

Hà Thị Linh

Thứ 4, 28/11/2018 18:25

Liên quan tới những ca khúc, MV có nội dung gây tranh cãi thời gian qua, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã lên tiếng.

Thời gian qua, có khá nhiều sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi, ngay từ tiêu đề bài hát đến hình ảnh bị cho là quá đà, phản cảm, không phù hợp với thuần phong tục Việt Nam. Mới đây nhất, MV gắn mác 16+ “Mời anh vào team em” của Chi Pu vừa tung ra đã vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận. Nội dung MV chứa khá nhiều cảnh nổi loạn, nhạy cảm khiến người xem “đỏ mặt”. Nhiều khán giả thất vọng bày tỏ, Chi Pu đang thực sự quá đà trong sản phẩm âm nhạc lần này.

Trước câu chuyện “khổ lắm, nói mãi” này, giới trong nghề và công chúng đặt câu hỏi, vậy trách nhiệm và hướng xử lý của cơ quan quản lý trước những sản phẩm gây tranh cãi như thế nào?

Ngôi sao - Phản ứng của cục NTBD về các MV, ca khúc có nội dung phản cảm gây tranh cãi

Ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng cục NTBD (bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) cho biết: “Đối với những sản phẩm âm nhạc đăng tải lên Youtube, Cục chưa nắm được để thông qua. Hiện, phía Cục cũng chưa có một đội ngũ nào hàng ngày theo dõi việc đăng tải các sản phẩm nghệ thuật lên Youtube. Vấn đề kiểm duyệt nội dung đối với những sản phẩm này thuộc quyền quản lý của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Thế nên, phía Cục cũng không có quyền can thiệp, mà phải có ý kiến của bộ TT&TT.

Phía Bộ chỉ phối hợp kiểm soát nội dung trước phát hành. Nhưng, việc này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện một cách trọn vẹn. Bởi, với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, mọi người đều có thể tự làm, tự đăng tải các sản phẩm của mình lên mạng, nên phía cơ quan quản lý cũng khó kiểm soát hết được. Với vấn đề này, chỉ có cơ quan thuộc bộ TT&TT mới có thể kiểm soát để gỡ hoặc chặn”.

Nói về hướng xử lý trước mắt đối với các sản phẩm âm nhạc có nội dung không tốt, ông Nguyễn Quang Vinh bày tỏ: “Mọi người không nên xem nó, đừng click vào các sản phẩm đó. Nếu không xem thì sẽ không biết được MV, ca khúc đó có nội dung thế nào. Còn nếu các bạn vẫn xem, bàn luận, thì đồng nghĩa bạn đang “tiếp tay” cho các sản phẩm đó được phát tán rộng rãi hơn. Nếu không ai xem, thì coi như sản phẩm đó sẽ vô giá trị".

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.