Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 18/04/2018 20:00

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau cuộc giao tranh khốc liệt ở khu vực al-Muhassah phía Tây Nam tỉnh Homs vào ngày 17/4.

Theo Fars News, ngày hôm qua, các đơn vị quân đội đã tấn công nhóm IS ở khu vực al-Muhassah, phía Nam thị trấn al-Quaryatayn ở phía Tây Nam tỉnh Homs, khiến đa phần trong số hàng chục tay súng khủng bố bị thương hoặc thiệt mạng.

Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Quân Chính phủ Syria.

Cũng trong thời gian đó, các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã tấn công các vị trí của IS ở vùng Humeimeh thuộc khu vực sa mạc ở Badiyeh của tỉnh Homs, khiến một số chiến binh IS thương vong.

Ngoài ra, các máy bay tiêm kích của Syria đã khởi động chiến dịch oanh kích nhằm vào IS ở phía Đông tỉnh Homs, gây ra tổn thất lớn với khủng bố. Quân Chính phủ Syria cũng tấn công dữ dội với nhóm Al-Nusra (nhánh của Al-Qaeda ở Syria) tại phía Bắc của tỉnhn Homs và nắm quyền kiểm soát làng al-Hamrat.

Bên cạnh đó, trong suốt 24 giờ qua, quân đội Syria vẫn tiếp tục các chiến dịch quân sự ở những vùng điểm nóng khác.

Tại Thủ đô Damascus, các chiến binh quân đội Syria và trung tâm Hòa giải Nga đã đạt được thoả thuận cuối cùng về việc di tản các tay súng rời thị trấn nhỏ chiến lược al-Dumayr ở Đông Bắc của tỉnh Damascus.

Các chiến binh nổi dậy đã ký một thỏa thuận với quân đội và trung tâm Nga, đồng ý rời khỏi khu vực. Địa điểm mà các tay súng đi tới vẫn chưa được xác định.

Người phát ngôn của nhóm phiến quân Ahmad al-Abdou Sa'ad Seif nói rằng một cuộc họp đang diễn ra nhằm xác định điểm đến của các tay súng.

Các nguồn tin địa phương cho hay lực lượng nổi dậy đã từ chối di dời đến tỉnh Idlib và muốn đến các vùng đất nằm dưới sự kiểm soát của các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại sông Euphrates.

Trong khi đó, các chiến binh của nhóm Aswad al-Sharqiyah lại yêu cầu di dời đến các khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm Ahrar al-Sham ở miền Bắc Syria.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nổ súng vào các căn cứ của IS ở miền Nam Damascus hôm 17/4 để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn cuối cùng nhằm chấm dứt sự hiện diện của nhóm khủng bố cực đoan này  ở gần Thủ đô.

Quân đội đã triển khai nhiều nhân sự và khí tài đến các khu vực gần các vị trí của IS ở miền Nam Damascus nhằm củng cố lực lượng cho các hoạt động chống khủng bố quy mô lớn kéo dài tiếp theo.

Còn ở tỉnh Dara, máy bay quân sự Syria đã thả hàng ngàn tờ rơi xuống các khu dân cư để thông báo cho thường dân về việc sẵn sàng rời khỏi khu vực vì các nhóm khủng bố luôn chuẩn bị tinh thần tấn công các lực lượng Chính phủ đang đóng quân ở tỉnh này.

Xem thêm: Syria: Mỹ lập cơ sở quân sự mới ở gần thành trì cũ của IS ở Deir Ezzor

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.