Phạt 1 công ty và 1 cá nhân vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác

Phạt 1 công ty và 1 cá nhân vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 4, 28/10/2020 21:24

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp vì có hành vi thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên Zing, ngày 28/10, cá nhân tên Lê Mạnh Dũng (SN 1991, ngụ Long Biên, Hà Nội) bị phạt hành chính 3,75 triệu đồng do gửi tin nhắn quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Cuộc sống số - Phạt 1 công ty và 1 cá nhân vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 26/10, sở này cũng xử phạt công ty TNHH Transcosmos Việt Nam số tiền 7,5 triệu đồng vì gọi điện quảng cáo dịch vụ bảo hiểm liên kết với Bảo Việt đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, VietNamNet thông tin thêm.

Cả hai trường hợp trên đều vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, tới đây sẽ đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra cũng như xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10, thay thế Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP. Nghị định này quy định nhiều biện pháp bảo vệ người dùng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị làm phiền bởi những tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử quảng cáo không đúng quy định.

Được biết, để hạn chế tình trạng tin nhắn rác và tin nhắn quảng cáo đang khiến người dùng bức xúc, nhà mạng đã khoá hơn 34.000 thuê bao phát tán tin rác và chặn gần 10 triệu cuộc gọi giả mạo.

Nhằm tuân thủ Nghị định 91, các nhà mạng hiện nay còn có tuỳ chọn cho phép khách hàng báo cáo về các số điện thoại bị làm phiền. Theo đó Viettel có thuật toán tự nhận diện các số điện thoại thường gọi với mục đích quảng cáo và cho phép người dùng đánh giá liệu có bị làm phiền bởi số điện thoại đó hay không.

Minh Hoa (t/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.