Đây là hoạt động thường niên do Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao khởi xướng với sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam.
Tại lễ phát động, Nestlé MILO đã triển khai tổ chức thi đấu, giao lưu tại các khu vực bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, bóng đá, xe đạp thăng bằng… để các em nhỏ được khám phá nhiều môn khác nhau bên cạnh bơi lội, thúc đẩy niềm hứng thú với thể thao.
Đây cũng là mục tiêu mà các cơ quan ban ngành hướng đến khi tích cực khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi cùng tập luyện thể dục thể thao nói chung, cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em nói riêng.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục phó, Tổng cục TDTT cho biết: “Thông qua sự kiện này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Tổng cục TDTT kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay tạo điều kiện và khuyến khích toàn dân tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, giảm thiểu tai nạn đuối nước”.
Chia sẻ chung tầm nhìn với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Tổng cục TDTT về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và các sản phẩm sữa, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Nhãn hàng sẽ tiếp tục chung tay cùng các cơ quan ban ngành và các bậc phụ huynh để trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ, giúp trẻ học bơi từ sớm để các em có thể thỏa sức vui chơi trong sự yên tâm của các bậc phụ huynh và nhà trường.
Ngoài ra, môn bơi cũng giúp trẻ rèn luyện ý chí bền bỉ và tính kiên trì khi theo đuổi đam mê, góp phần làm nên thành công trong tương lai”.
An Bình