Phát hiện dị vật lạ trong bụng con gà "không chịu lớn"

Phát hiện dị vật lạ trong bụng con gà "không chịu lớn"

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 3, 15/08/2017 15:28

Nuôi 3 năm mà con gà mái "không chịu lớn", bà Bình liền mổ làm thịt. Điều khiến bà bất ngờ, đó là trong buồng trứng của con gà có nhiều dị vật nghi là "kê bảo".

Theo thông tin ban đầu, ngày 14/8, bà Trần Thị Bình (63 tuổi), ở thôn 3, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đã phát hiện dị vật lạ màu vàng trong buồng trứng của con gà mái gia đình nuôi.

Người thân của bà Bình cho biết, những cục dị vật nằm trong buồng trứng của con gà có kích thước to nhỏ khác nhau và thơm mùi trứng gà luộc.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, con gà mái đã được gia đình nuôi gần 3 năm. Tuy nhiên, so với những con cùng lứa, nó chậm lớn hơn nhiều nên bà Bình đã quyết định làm thịt. Điều đặc biệt, ngoài việc chậm lớn, con gà này còn có phần nội tạng rất bé, duy chỉ có buồng trứng (chứa những dị vật) là to bất thường.

Xã hội - Phát hiện dị vật lạ trong bụng con gà 'không chịu lớn'

Dị vật được phát hiện bên trong con gà mái nghi là "kê bảo".

Ngay sau khi phát hiện những vật lạ này, bà Bình và gia đình đã mang đi hỏi nhiều người, được cho rằng đây là "kê bảo", một trong những nguyên liệu quý hiếm để bào chế thuốc chữa bách bệnh.

Trước thông tin về công dụng của dị vật nghi “kê bảo”, gia đình bà Bình đã tiến hành bảo quản cẩn thận để chờ những người có chuyên môn về khoa học xác nhận. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến nay giá trị thật của “kê bảo” vẫn còn nhiều tranh cãi.

Phạm Thọ 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.