Phát hiện nhiều tấn vảy tê tê giấu trong lô hàng hạt điều

Phát hiện nhiều tấn vảy tê tê giấu trong lô hàng hạt điều

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 5, 03/05/2018 17:42

Hơn 3 tấn vảy Tê tê đã bị lực lượng hải quan cảng Cát Lái, TP.HCM phát hiện trong lúc quá cảnh chờ chuyển tiếp đến Campuchia.

Ngày 3/5, chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã phát hiện một container hàng loại 20 feet đang chờ quá cảnh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng này đã phối hợp cùng đội Kiểm soát Hải quan, cục Hải quan, đội 3 - cục Điều tra chống buôn lậu, tổng cục Hải quan, phòng Cảnh sát điều tra trật tự quản lý kinh tế (PC46 - Công an TP.HCM) và Bộ đội Biên phòng, tiến hành mở container kiểm tra.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện có đến 87 bao tải chứa đầy vảy con tê tê (hay còn gọi là con trút) để xen lẫn những bao tải chứa hạt điều. Trọng lượng cân nặng số vảy tê tê lên đến 3,1 tấn. Đây là mặt hàng cấm mua bán, xuất nhập khẩu thuộc danh mục hàng hóa của Cites.

Phát hiện nhiều tấn vảy tê tê giấu trong lô hàng hạt điều

Nhiều bao tải bên trong chứa vảy Tê tê.

Thông tin từ phía cơ quan hải quan cho biết, container hàng này có nguồn gốc xuất từ cảng thuộc Nigeria  đã cập cảng Cát Lái từ vài ngày trước và đang trên đường quá cảnh đến Campuchia.

Chủ hàng quốc tịch Campuchia và đã thuê một đơn vị giao nhận hàng hóa (công ty V.T.) làm thủ tục hồ sơ. Tờ khai hải quan được ghi là hạt điều, song thực tế là vảy tê tê nhằm mục đích ngụy trang, qua mặt cơ quan hải quan.

Phát hiện nhiều tấn vảy tê tê giấu trong lô hàng hạt điều (Hình 2).

Số vảy tê tê được phát hiện trong container đang được phân loại.

Lực lượng hải quan cũng cho biết, cách đây một tuần, ngày 27/4, một lô hàng khác có nguồn gốc từ Congo được trung chuyển qua cảng Singapore trước khi nhập vào cảng Cát Lái cũng chứa đến 3,8 tấn vảy tê tê chứa trong 100 bao tải được ngụy trang theo tờ khai là gỗ cũng bị phát hiện, bắt giữ tại cảng Cát Lái. Hiện các vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra, xác minh làm rõ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.