Phát hiện thi thể đầu tiên trong vụ hai máy bay Su-34 của Nga va chạm ngoài biển

Phát hiện thi thể đầu tiên trong vụ hai máy bay Su-34 của Nga va chạm ngoài biển

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 7, 19/01/2019 08:14

Đội tìm kiếm đã phát hiện một thi thể phi công Su-34 gặp nạn trên chiếc bè cá nhân trôi nổi trong khu vực xảy ra va chạm.

Tiêu điểm - Phát hiện thi thể đầu tiên trong vụ hai máy bay Su-34 của Nga va chạm ngoài biển

Su-34 đã nhiều lần gặp sự cố trong thời gian qua. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 18/1 rằng hoạt động cứu hộ tại nơi gặp nạn của hai máy bay ném bom Su-34 vẫn đang diễn ra.

Theo phía cơ quan của Nga, hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã huy động hàng loạt các máy bay khác cùng tham gia như Tu-142, An-12, An-30, trực thăng Mi-8. Bên cạnh đó, 6 tàu khác của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã được triển khai đến khu vực tìm kiếm.

"Thi thể của phi công đã được tìm thấy trong khu vực tổ chức chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Người phi công thiệt mạng đã được đưa lên một con tàu đang hoạt động tại đó", tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trước đó, hai máy bay ném bom Su-34 đã va chạm nhau trong một sự cố xảy ra vào sáng ngày 18/1 trong khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện ở biển Nhật Bản, cách bờ biển 35 km.

Cả hai phi hành đoàn (gồm hai phi công có mặt trên mỗi chiếc máy bay) đều đã nhảy ra, nhưng chỉ có một phi công đã được giải cứu cho đến nay, trong khi thi thể đầu tiên được tìm thấy đang trôi nổi trên một chiếc bè cứu sinh cá nhân.

"Một tàu tham gia vào chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy và đưa lên một chiếc bè cứu sinh cá nhân với thi thể của một phi công Su-34", cơ quan quốc phòng Nga tuyên bố. Các tàu khác của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã được triển khai đến khu vực tìm kiếm.

Bộ Quốc phòng Nga đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.