Phát hoảng nhìn tài xế buông vô lăng, vô tư ăn mỳ tôm trên đường

Phát hoảng nhìn tài xế buông vô lăng, vô tư ăn mỳ tôm trên đường

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 3, 06/12/2016 07:15

Những hình ảnh ghi lại cảnh một tài xế xe khách vừa ăn mỳ vừa lái xe đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Hành động này đang khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một tài xế buông vô lăng, vừa cầm tô mỳ ăn, vừa dùng khuỷu tay để lái một chiếc xe giường nằm. 

Hành động buông vô lăng thách thử “tử thần” của tài xế này khiến nhiều người hoảng sợ. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe khách mang BKS 49B-008...(của nhà xe Tài Thắng).

Trong clip, tài xế vô tư buông vô lăng, một tay đỡ bát mỳ, một tay cầm đũa và liên tục lắc người theo điệu nhạc khiến người xem phát hoảng. Chỉ khi bấm còi hay gạt cần số, tài xế mới tạm buông đũa, nhưng tay kia vẫn giữ tô mỳ xong đâu đấy anh chàng lại quay sang ăn tiếp.

Cộng đồng mạng - Phát hoảng nhìn tài xế buông vô lăng, vô tư ăn mỳ tôm trên đường

 Tài xế ăn mỳ tôm khi đang lái xe (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, trước hành động bất thường này, khách trên xe và cả người quay clip không hề có ý kiến hay bức xúc gì. Họ vẫn thản nhiên ngồi nhìn và người quay clip vẫn tiếp tục công việc của mình. 

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, không ít người bày tỏ sự bức xúc của mình, nhiều người cho rằng đây là một hành động nguy hiểm, không thể chấp nhận được.

 

Facebook Thu Hồng bức xúc: “Thật đáng sợ cho hàng động này, coi thường tính mạng của chính mình và bao nhiêu người khác. Nhìn tài xế ăn mỳ tôm mà chân tay mình cứ run lẩy bẩy”.

Facebook Nguyễn Quang Vinh phẫn nộ: “Tài xế này ăn ngon trên tính mạng của người khác. Đề nghị cấm lái luôn để răn đe những tài xế khác. Mình thấy hành động này không thể chấp nhận được”.

Vào trưa ngày 5/12, ông Nguyễn Hữu Thắng (Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Qua xác minh, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng xác định, tài xế trong clip xôn xao dư luận là tài xế Hồ Thanh Dân, đang làm việc tại Công ty TNHH Tài Thắng.

Ngay trong sáng 5/12, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Ban giám đốc Công ty Tài Thắng phải xử lý bằng hình thức buộc thôi việc đối với tài xế Dân để chờ cơ quan chức năng có biện pháp xử lý tiếp theo”.

Cộng đồng mạng - Phát hoảng nhìn tài xế buông vô lăng, vô tư ăn mỳ tôm trên đường (Hình 2).

 Những hình ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau đó, trả lời PV báo Người đưa tin, lãnh đạo Công ty TNHH Tài Thắng (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, tài xế trong video clip là anh Hồ Thanh Dân - người điều khiển xe khách BKS 49B 008.87 chạy hướng Đà Lạt - Hà Nội.

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh tài xế của công ty có hành động như vậy, phía công ty đã cho tài xế điều khiển xe tạm dừng công việc. Bên cạnh đó, phía công ty cũng thay thế tài xế khác để tiếp tục hành trình chở khách đi về Đà Lạt. Qua tuần phía công ty sẽ có  báo cáo cụ thể cho các đơn vị liên quan về vụ việc”.

Đây không phải lần đầu tiên dư luận bức xúc về việc tài xế buông vô lăng “thách thức” tử thần trên quốc lộ.

Mai Thu - N.Trần

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.