Phạt nóng cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh tự ý tăng giá sau bão

Phạt nóng cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh tự ý tăng giá sau bão

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Thứ 3, 19/09/2017 17:15

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt cửa hàng xăng dầu Trâm Cự vì tự ý tăng giá xăng sau Bão số 10.

Chiều 19/9, ông Trần Hữu Hạnh, Phó chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đơn vị vừa xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với cửa hàng xăng dầu Trâm Cự, thuộc doanh nghiệp tư nhân Thủy Sinh, xóm Phú Trung, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh vì đã tự ý tăng giá.

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân, đội QLTT số 4 chi cục QLTT Hà Tĩnh đã có mặt tại cây xăng này, bắt quả tang và xử phạt 40 triệu đồng do cửa hàng xăng dầu Trâm Cự đã tự ý tăng giá xăng lên 1.000 đồng/lít so với giá niêm yết.

Xã hội - Phạt nóng cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh tự ý tăng giá sau bão

Lực lượng QLTT cũng kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các cửa hàng VLXD trên địa bàn.

Theo tường trình của chủ cây xăng, lí do bán giá cao hơn mức niêm yết theo quy định, vì mấy ngày chưa có điện, cửa hàng phát máy nổ để hoạt động nên phải tăng giá để bù lỗ cho chi phí.

“Hiện, các mặt hàng nhạy cảm về vật liệu xây dựng, xăng, dầu… đều được chúng tôi bắt phải có niêm yết giá công khai cùng với số điện thoại đường dây nóng của chi cục QLTT treo trước cửa hàng, để nếu xảy ra bất cứ hiện tượng tăng giá nào, người dân có thể trực tiếp gọi điện phản ánh”, ông Hạnh nói.

Theo tìm hiểu, sau cơn Bão số 10, do mất điện trên diện rộng, nên nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tại địa bàn Hà Tĩnh rất lớn. Bên cạnh đó, các vật liệu xây dựng cũng "cháy" hàng vì nhu cầu mua cao.

Để ngăn chặn tình trạng các cửa hàng “móc túi” người dân sau bão, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc mua bán tại các cửa hàng, rút giấy phép kinh doanh nếu phát hiện sai phạm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.