Liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Thế Nhuần, Giám đốc cảng Hàng không Đồng Hới cho biết: "Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc. Chúng tôi sẽ lấy đó làm bài học và không bao giờ tái diễn những vi phạm trên". Trước đó, Thanh tra cục Hàng không Việt Nam đã xác minh, làm rõ việc cảng hàng không Đồng Hới tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị từ 7h55 đến 9h ngày 19/3 tại khu vực sảnh chờ nhà ga cảng Hàng không Đồng Hới.
Lúc 9h cùng ngày, chuyến bay W2-B8158 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) hạ cánh tại sân bay Đồng Hới. Do ga hành khách không hoạt động nên khách và hành lý được đón từ tàu bay và trả tại khu vực hạn chế cổng số 2. Đến 10h, cảng Hàng không Đồng Hới mới mở quầy thủ tục phục vụ chuyến bay VJ263 đi TP.Hồ Chí Minh cất cánh lúc 12h. Một số hành khách đến sớm không được phục vụ tại nhà ga hành khách.
Theo đó, cục Hàng không Việt Nam xác định cảng Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền. Trước sự việc này, ngày 28/3, Chánh Thanh tra cục Hàng không Việt Nam ra quyết định phạt cảng Hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) 35 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Hải Long