Phạt tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Phạt tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 4, 04/07/2018 14:18

Tài xế xe khách Tuấn Hiệp bị phạt 7,5 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng sau khi dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

 

Phạt tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Tài xế “ôm vô lăng” bằng chân. (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 4/7, ông Hà Văn Khởi, quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (chi nhánh Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp vì hành vi lái xe bằng chân trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Người bị phạt hành chính là tài xế Nguyễn Duy Hiếu (SN 1981). Ông Hiếu bị phạt với số tiền 7,5 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Trong bản giải trình của mình gửi đến nhà xe Tuấn Hiệp, nam tài xế thừa nhận hành vi vi phạm an toàn giao thông (ATGT). Giải thích hành vi dùng chân điều khiển xe, người này cho biết: “Do chạy xe trên tuyến đường dài, phải ngồi lâu, có hiện tượng tê chân, bị chuột rút nên mới đưa chân lên vô lăng để co giãn, rồi bị ghi hình”.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào sáng 27/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp lái ôtô giường nằm 45 chỗ bằng chân, bắt hai tay sau gáy trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM khi chở khách từ tỉnh Cà Mau đi Đồng Nai.

Sau khi đăng tải, đoạn video nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ vì hành động của tài xế có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của nhiều người.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.