Phạt tù nhóm thanh niên đánh chết người “xin đểu” trong công viên

Phạt tù nhóm thanh niên đánh chết người “xin đểu” trong công viên

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 5, 29/03/2018 14:40

N. và 2 người bạn vào công viên “xin đểu” các cặp tình nhân, nhưng bị cặp tình nhân kêu người đến “mai phục” đánh chết.

Ngày 29/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Rin (SN 1993, ngụ tỉnh Khánh Hòa) 16 năm tù giam; Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Thuận) 7 năm tù giam cùng về tội Giết người.

Bị cáo Đặng Văn Giào (SN 1995, ngụ tỉnh Cà Mau) bị tuyên phạt 6 năm tù và Trần Thế Mạnh (SN 1997, ngụ tỉnh Cà Mau) bị tuyên phạt 3 năm tù giam cùng về tội Cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Trần Ngọc Hòa (SN 1995, ngụ tỉnh Hà Nam) cũng bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Các mức án trên được quyết định sau khi HĐXX TAND TP.HCM nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự nên cần có mức án phù hợp.

Cấp tòa này cũng xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo để giảm cho các bị cáo một phần hình phạt và tuyên các bị cáo mức án như trên.

Phạt tù nhóm thanh niên đánh chết người “xin đểu” trong công viên

Nhóm thanh niên đánh chết người lãnh án.

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 12/10/2016, Quách Văn N., Giào, Mạnh sau khi hát karaoke đã rủ nhau ra công viên Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình) “xin đểu” các cặp tình nhân đang ngồi chơi.

Đến khoảng 0h30 cùng ngày, Mạnh chở N. và Giào đến khu vực đài phun nước công viên Hoàng Văn Thụ. Khi thấy Nguyễn Văn Rin cùng bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Yến đang ngồi chơi tại đây thì Mạnh, N. và Giào đi đến chỗ 2 người này đang ngồi để xin tiền.

Rin cho Giào 30.000 đồng nhưng Giào chê ít không lấy. Giào đi đến chỗ N. kể lại sự việc và cùng N., Mạnh đi lại chỗ Rin đe dọa.

N. nói với Rin: “Có tiền không cho xin thêm đi”. Nghe vậy Rin nói: “Có 30.000 đồng, tụi mày không lấy thì tụi mày muốn gì”?, rồi Rin bỏ tay vào túi quần. Giào tưởng Rin lấy dao nên Giào móc con dao trong túi quần mình ra đe dọa Rin. Rin thấy Giào cầm dao nên hoảng sợ bỏ chạy.

N. đến xô Yến té xuống, giật chiếc điện thoại trên tay người này nhưng vì cô gái cầm chặt và tri hô nên N. không giật được. Không thực hiện được ý đồ xấu, N., Giào và Mạnh bỏ đi.

Sau đó, Yến gọi điện cho bạn là Nguyễn Ngọc Hoàn báo tin vừa bị cướp. Hoàn nói lại với bạn làm chung là Trần Ngọc Hòa biết. Hòa và Hoàn ra công viên gặp Yến và Rin.

Khoảng 20 phút sau, Hòa nhìn thấy Mạnh chở theo Giào và N.. Do nghĩ nhóm Giào kêu thêm người đến đánh mình nên Rin, Hoàn, Hòa chuẩn bị hung khí để đối phó. 10 phút sau, Hoàn và Hòa cầm theo hai cây gỗ dẹp đến hẻm số 69 đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình để mai phục nhóm của N..

Đến khoảng 1h30 cùng ngày, Mạnh chở N. và Giào chạy qua đường Trần Quốc Hoàn thì Hoàn và Hòa nhảy ra chặn xe Mạnh lại. Do Mạnh tăng ga đột ngột nên N. ngã xuống đường.

Thấy N. ngã, Hoàn, Hòa và Rin chạy đến đánh tới tấp vào người nạn nhân. Dù N. van xin nhưng Rin vẫn lấy cục đá đập vào đầu, lưng làm nạn nhân bất tỉnh.

Thấy N. nằm bất động trên đường, Rin gọi điện thoại cho Công an phường 4, quận Tân Bình đến giải quyết thì phát hiện người này đã tử vong.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.