Dạo quanh một vòng khu vực sân Hàng Đẫy sẽ thấy cảnh "trăm người bán, vài người mua". Lượng vé còn thừa quá nhiều khiến phe vé chấp nhận bán dưới giá nhập vào để cắt lỗ. Chỉ cần đi chầm chậm ở đường Trịnh Hoài Đức, sẽ có cả chục phe vé từ hai bên hè đường nhảy ra chào mời. Một phe vé khẳng định: “Nếu mua tôi sẽ để cho giá hữu nghị, chỉ ở mức chênh lệch 50.000 đồng với khán đài C, D và 100.000 đồng đối với loại vé giá gốc 700.000 đồng”.
> Phe vé 'đại náo', BTC trận Việt Nam-Arsenal vác bàn bỏ chạy
Mức vé loại một triệu và 1,5 triệu đồng hiện cũng chỉ được bán ở mức chênh lệch 100.000-200.000 đồng. So với mức đỉnh cao mấy ngày trước, vé đã giảm đến vài lần vì các phe vé sợ ôm nợ giống như những trận đấu của tuyển Việt Nam gần đây. Thành tích của đội tuyển Việt Nam gần đây không tốt nên vé các trận cầu này không còn hút khách như trước và nguồn thu của các phe vé cựu trào quanh khu vực sân Hàng Đẫy cũng "hiu hắt" theo.
Một phe vé lâu năm ở đường Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) nói: “Cũng may tôi thấy giá vé cao nên chỉ nhập vào ít nên cũng đỡ lỗ lớn. Mỗi tấm vé nhập vào tôi phải trả người ta chênh lệch 150.000 đồng nhưng hiện giờ phải chấp nhận bán dưới mức giá nhập vào vì càng để lâu càng có nguy cơ lỗ lớn. 3 năm trước, tôi từng mất 200 triệu vì vé ở trận bán kết AFF Cup 2010 với Malaysia. Sau khi tuyển Việt Nam chơi tốt ở vòng bảng, giá vé trận bán kết bị đẩy lên quá cao nhưng đến khi thua trận lượt đi và không còn hy vọng ở trận lượt về nữa, chẳng còn ai muốn mua vé. Không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng mất cả trăm triệu vì trận đó”.
Lần này, nhiều phe vé đã chấp nhận mất 50.000-100.000 đồng mỗi vé chỉ để làm sao đẩy được vé đi nhanh hơn. Phe vé trên nói rằng, may là mình còn nhập vào ở mức chênh lệch 150.000 đồng mỗi vé, nhiều người khác còn mạnh tay nhập vào ở mức 250.000 đồng một vé, bây giờ còn lo bạc tóc hơn nữa. Khi một người hỏi có mua lại vé với giá gốc không, phe vé này liền chắp tay vái và từ chối.
Tính ra, con số lỗ của nhiều phe vé trong đợt này cũng lên tới tiền chục triệu. Bởi theo như một phe vé ở đây, phần lớn đều phải đi vay lãi để có tiền nhập hàng trăm đôi vé vào. Ngoài việc phải trả tiền lãi ngày đối với những khoản vay lên tới hàng trăm triệu, việc bán dưới giá nhập vào cũng khiến họ thất thu nặng nề.
Theo VnExpress.net