Phiến quân đối lập tố Nga, Syria “lật mặt” ở Daraa

Phiến quân đối lập tố Nga, Syria “lật mặt” ở Daraa

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 12/07/2018 18:47

Các nhóm phiến quân đối lập Syria cáo buộc chính quyền Syria và đồng minh Nga vẫn tiếp tục vây hãm các khu vực mà họ kiểm soát ở tỉnh Daraa dù trước đó đã có thỏa thuận với nhau.

Tờ Middle East Monitor hôm nay 12/7 cho hay các phần tử đối lập tố quân Chính phủ Syria và Nga vẫn tiếp tục vây hãm các vùng đất mà họ kiểm soát ở Daraa mặc dù trước đó đã thông qua một thỏa thuận với Moscow cho phép họ rời khỏi vùng này.

Phiến quân đối lập tố Nga, Syria “lật mặt” ở Daraa

Hàng ngàn người đã phải rời khỏi Daraa sau khi quân Chính phủ Syria thực hiện chiến dịch quân sự ở vùng này.

Theo đó, một phát ngôn viên đại diện phe đối lập ở Daraa, Hussein Abu Shaima, nói: “Chúng tôi đang lo sợ rằng việc cho các chiến binh đối lập di chuyển sang vùng khác sẽ bị trì hoãn nhằm loại trừ họ bằng cách đột kích vào những vùng ở Daraa và tiến hành bắt giữ”.

Abu Shaimaa nói với hãng thông tấn Anadolu rằng “các thành phố và thị trấn ở Daraa đã bị bao vây sau khi quân đội Chính phủ kiểm soát hầu hết vùng biên giới với Jordan”.

Ông chỉ ra rằng Nga và Chính phủ Syria “không tuân thủ những điều đã được thông qua với các bên đối lập, đáng chú ý nhất là triển khai lực lượng công an quân đội ở vùng đất do phiến quân kiểm soát và ngăn chặn sự hiện diện quân sự của đường quốc tế nối liền Damascus và Amman”.

Ông cũng nói thêm rằng chính quyền Syria không rút quân ra khỏi 4 vùng mà trước đó họ kiểm soát ở phía Đông ngoại ô Daraa và không cho phép những người đã phải rời khỏi vùng này trước đó được phép quay trở lại.

Các vùng Daraa, Quneitra và Suwayda được xác định là vùng phi xung đột theo một thỏa thuận đạt được giữa Nga, Mỹ và Jordan năm ngoái.

Hiện phía Syria và Nga vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc trên của lực lượng đối lập.

Xem thêm: Điều bất ngờ trong hệ thống vũ khí chống tăng của khủng bố bị quân Syria thu hồi ở Daraa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.