Phiến quân tuyên bố bắn hạ máy bay MiG-23 Syria ở Đông Daraa

Phiến quân tuyên bố bắn hạ máy bay MiG-23 Syria ở Đông Daraa

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 26/06/2018 20:46

Ngày hôm nay 26/6, lực lượng phiến quân đối lập tuyên bố rằng các tay súng của lực lượng này đã bắn hạ tiêm kích của quân Chính phủ Syria đang bay ở tầm thấp tại phía Đông Bắc Syria.

Tờ Al-Masdar News cho hay nhóm phiến quân Hồi giáo tại tỉnh Daraa ngày hôm nay tuyên bố đã bắn hạ một chiếc tiêm kích MiG-23 của quân Chính phủ bằng pháo phòng không 23mm. Chiếc máy bay được cho là đã bị bắn hạ khi đang tiến hành chiến dịch không kích ở thị trấn Busra al-Harir phía Đông Bắc tỉnh này.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Syria đã xác nhận việc bị tấn công, song bác bỏ thông tin nó bị bốc cháy và rơi xuống đất.

Phiến quân tuyên bố bắn hạ máy bay MiG-23 Syria ở Đông Daraa

(Ảnh minh họa).

“Chiếc MiG-23 bị hư hại nặng nhưng phi công đã trở về được và hạ cánh an toàn sau khi bị tấn công ở Đông Bắc Daraa”, nguồn tin cho biết.

Hiện tại, quân đội Syria đang tích cực mở rộng quy mô và cường độ chiến dịch quân sự ở phía Tây Nam Syria, khu vực tỉnh Daraa, và các vùng gần biên giới với Jordan. Hôm nay, cũng tờ Al-Masdar News cho hay, các chiến binh cực đoan thuộc lực lượng đối lập Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS – nhánh của Al-Qaeda tại Syria) và đồng minh từ nhóm Quân đội Syria Tự do (FSA) đã đồng ý giao nộp lại hơn 20 thị trấn mà họ kiểm soát ở vùng Al-Lajat cho quân SAA.

Ngoài ra, lực lượng tinh nhuệ Hổ Syria thuộc quân đội Syria cũng đã giành lại được thị trấn chủ chốt Maliha Al-Atrash và thị trấn liền kề Busra al-Harir sau một trận đánh ngắn với các phiến quân cực đoan HTS.

Maliha Al-Atrash nằm ở phía Tây của thị trấn Busra al-Harir và phía Nam của đường cao tốc chiến lược Izra’a-Sweida.

Hiện tại, sau khi giành quyền kiểm soát đối với cả hai thị trấn Maliha Al-Atrash và Busra Al-Harir, quân Chính phủ Syria đã rút ngắn khoảng cách đến với thị trấn Al-Hirak. Đây là thị trấn lớn nhất ở phía Đông Daraa và cũng là cứ điểm vững chắc nhất của các tay súng cực đoan ở đây.

Xem thêm: Quân Chính phủ Syria “siết thòng lọng” ở Daraa, phiến quân xin nộp lại hơn 20 thị trấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.