Phim Đảo của dân ngụ cư sắp ra mắt khán giả Việt Nam

Phim Đảo của dân ngụ cư sắp ra mắt khán giả Việt Nam

Nguyễn Thanh Hà

Nguyễn Thanh Hà

Thứ 4, 24/05/2017 13:15

Sau khi trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế, bộ phim Đảo của dân ngụ cư sẽ ra mắt khán giả trong nước từ ngày 9/6 sắp tới, sớm hơn 2 tháng với dự kiến ban đầu.

Kịch bản của bộ phim được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, một tác phẩm văn học nổi tiếng, đã từng được dịch và xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Đảo của dân ngụ cư là bộ phim đầu tay của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn. Chị đã được ấp ủ và lên kế hoạch thực hiện từ hơn 10 năm trước.

Phim ảnh - Phim Đảo của dân ngụ cư sắp ra mắt khán giả Việt Nam

 Phim Đảo của dân ngụ cư ra mắt sớm hơn dự kiến.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, ngày 20/5, Đảo của dân ngụ cư đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2017, trong sự kiện Vietnam Night. Ngoài ra, bộ phim sẽ được công chiếu với phụ đề tiếng Tây Ban Nha trong Tuần lễ phim Việt tại Madrid – Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25/5 tới đây.

Bộ phim đã tạo dấu ấn lớn cho điện ảnh nghệ thuật Việt Nam khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức tại AIFAA 2017. Phim cũng giành luôn những giải thưởng lớn nhất gồm: Giải Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

Bộ phim sẽ chính thức ra rạp vào 9/6. Đạo diễn Hồng Ánh sẽ cùng các diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh và các nghệ sĩ tiền bối NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân… thự hiện các hoạt động giao lưu của phim với khán giả tại nhiều cụm rạp.

Trương Kiệt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.