Chiều 1/8, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức thông tin kết quả cải cách hành chính trên địa bàn thời gian vừa qua.
Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, thời gian vừa qua đơn vị này thực hiện tốt, đạt nhiều thành tích và có những cải cách, đối mới trong công tác hành chính. Tiêu biểu là việc triển khai hệ thống dịch vụ hành chính trực tuyến mức độ 3.
Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính giúp rút gọn thời gian đi lại cho người dân và tiết kiệm ngân sách in ấn.
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, quận thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ về thái độ tiếp xúc với người dân; đồng thời tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất tại các đơn vị, theo dõi việc cán bộ ứng xử với dân, lắng nghe người dân để có những chỉ đạo kịp thời. Gửi thư xin lỗi, chúc mừng, cảm ơn… trong một số trường hợp, phục vụ thủ tục hành chính tại nhà miễn phí cho người dân.
“Chúng tôi sẽ gửi thư xin lỗi nếu cán bộ chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính, gửi thư cảm ơn nếu cá nhân, tổ chức có đóng góp cho sự phát triển của quận", lãnh đạo quận Nam Từ Liêm chia sẻ.
Đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, khai sinh, quận đã rút ngắn thời gian giải quyết nhận và trả kết quả trong vòng 2 giờ.
Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay: Ngay sau sự kiện diễn ra ở phường Văn Miếu vừa qua, quận đã có văn bản nhắc nhở công chức về thái độ cư xử với người dân; đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, phải giải quyết ngay kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.
Ông Long cho biết thêm: "Nếu cán bộ công chức ở phường sai phạm thì chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm".
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Xuân Hà, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá: "Quận Nam Từ Liêm là một trong những đơn vị tiêu biểu, đạt được nhiều kết quả trong việc cải cách thủ tục hành chính của TP".
Nhất Nam