Phó Chủ tịch VFF: Cái giá quá đắt cho một lần “hư”?!

Phó Chủ tịch VFF: Cái giá quá đắt cho một lần “hư”?!

Uông Hải Yến

Uông Hải Yến

Thứ 3, 29/05/2018 18:49

Sau nghi án mua dâm, vị Phó Chủ tịch VFF nộp đơn từ chức và đối mặt khả năng lớn phải sớm rời VFF. Đây liệu có phải cái giá quá đắt cho một lần “hư” của ông?

Trước đó, đêm 24/5, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra lưu trú tại một khách sạn ở Quận 1, TP.HCM. Tại đây, ông Nguyễn Xuân Gụ ở chung với một cô gái 24 tuổi. Phó Chủ tịch VFF khai báo từng có quan hệ với cô gái này và không đăng ký tạm trú, dẫn tới việc bị phạt hành chính.

Phó Chủ tịch VFF: Cái giá quá đắt cho một lần “hư”?!

Ông Nguyễn Xuân Gụ- Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại VFF .

Sau sự cố này, VFF lên kế hoạch họp ban Chấp hành bất thường để xử lý kỷ luật ông Gụ. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF quyết định từ chức trước khi buổi họp trên diễn ra. Đó liệu có phải là một giải pháp thông minh cho sự rút lui của ông Gụ?

Đành rằng, trong đời không ai dám khẳng định mình là người luôn đúng, là người trong sạch hoàn toàn, không mắc phải lỗi lầm nào. Ai cũng có những phút giây bồng bột nhất thời dù là nhỏ nhất, nhưng có những vấp ngã mới để lại bài học sâu cay và cho ta kinh nghiệm. Không ai cổ xúy cho việc đời người cũng có những lúc “hư”, nhưng trong hoàn cảnh của Phó Chủ tịch VFF, nếu thật là như thế thì cái giá cho bài học đó thật chua chát và khó coi.

Khi đã đứng ở vị trí không đơn giản, thì đôi khi hình ảnh của ông còn ảnh hưởng ít nhiều đến cơ quan đoàn thể nơi ông làm việc. Nó không còn là chuyện của cá nhân ông mà ở góc độ khác, phải đặt vai trò ông Gụ là Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại VFF để xử lý và chịu trách nhiệm. Không chỉ ông mà cả VFF đang phải đối mặt với những lùm xùm chưa từng có trong lịch sử.

Chúng ta không bàn luận đến việc đúng sai ở trong câu chuyện này, nhưng phải đánh đổi tất cả sinh mệnh chính trị, thanh danh lẫn hình ảnh của mình, hẳn đó là cái giá quá lớn cho ông Gụ và nếu "lần hư" đó là thật thì liệu “tình yêu đẹp” của ông có thật sự xứng đáng cho sự đánh đổi đó?

Sẽ chẳng ai còn nhớ đến những cống hiến, đóng góp của ông cho nền bóng đá nước nhà, chẳng ai quan tâm tới việc ông Gụ là một trong 6 ứng viên được giới thiệu tranh vị trí Phó Chủ tịch truyền thông VFF nhiệm kỳ 8. Giờ đây, thay vào đó là vị Phó Chủ tịch VFF với bê bối chuyện “tình yêu đẹp”, sau sự cố diễn ra đêm 24/5, cánh cửa để ông Gụ ở lại với ngôi nhà VFF có thể đóng lại mãi mãi.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác.

Thục Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.