Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét khởi tố vụ vận chuyển ngà voi

Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét khởi tố vụ vận chuyển ngà voi

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 2, 24/10/2016 15:17

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an chỉ đạo điều tra, chủ trì, phối hợp với Tổng cục Hải quan xem xét, nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án.

Mới đây, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn, được cất giấu tinh vi trong hàng hóa nhập khẩu tại cửa khẩu Cảng Sài Gòn.

Xét báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và Tổng cục Hải quan về vụ việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra chủ trì, phối hợp với Tổng cục Hải quan xem xét, nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án, tập trung khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ tổ chức, đường dây và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Xã hội - Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét khởi tố vụ vận chuyển ngà voi

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình 

Những diễn biến quan trọng khác, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng thể kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016 cho các dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải, tổng hợp các chương trình, dự án không thực hiện hết kế hoạch vốn thì đề nghị cắt giảm để bố trí cho các dự án có nhu cầu.

Đồng thời, đề xuất phương án xử lý vấn đề sử dụng vốn vượt quá dự toán, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép sử dụng vốn theo tiến độ và cam kết với nhà tài trợ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; xem xét, cơ cấu lại các ban quản lý dự án theo mô hình tổng công ty để có chức năng vay trả nợ.

Bộ Giao thông vận tải xây dựng thứ tự ưu tiên đầu tư, trên cơ sở tính sẵn sàng của nguồn vốn và mức độ sẵn sàng của công tác chuẩn bị đầu tư. Tập trung ưu tiên cho các dự án quan trọng đang triển khai để sớm hoàn thành, không để phải gia hạn vốn vay.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải xác định cơ chế tài chính đối với các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vận tải quan trọng không có khả năng thu hồi vốn trực tiếp.

PV

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.