Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trả lời chất vấn ĐBQH

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trả lời chất vấn ĐBQH

Dương Thị Thu

Dương Thị Thu

Thứ 4, 06/06/2018 14:49

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm rõ các vấn đề chất vấn của ĐBQH trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội và trực tiếp trả lời chất vấn.

Theo chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều nay 6/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trả lời chất vấn của ĐBQH. Trước đó, các Bộ trưởng: Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường đã trả lời chất vấn của ĐBQH.

Về cơ bản, cử tri và các ĐBQH đánh giá rất cao phần trả lời chất vấn của các ĐBQH và mong muốn rằng, các Bộ trưởng sẽ thực hiện những lời hứa sau khi trả lời chất vấn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trả lời chất vấn ĐBQH

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Tại phiên chất vấn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, nhiều ĐBQH đã mong muốn Phó Thủ tướng Chính phủ nói rõ hơn về kết quả phòng, chống tham nhũng những năm qua.

Trả lời nội dung này, Phó Thủ tướng cho hay, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của chúng ta trong những năm vừa qua, nhất là trong năm 2017 đạt được những kết quả rất to lớn, rất căn bản, được đồng bào, cử tri cả nước đồng tình ủng hộ, ngay cả dư luận quốc tế cũng đánh giá rất cao.

Năm 2017, chúng ta thắng lợi toàn diện, cả về mặt trận đấu tranh phòng chống lãng phí và cả về mặt kinh tế. Chính phủ quan điểm rằng, trong giai đoạn hiện nay, chúng ta phải làm hai nhiệm vụ kép. Một mặt chúng ta phải tạo ra những năng lực sản xuất mới, đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế để có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao hơn. Nhưng mặt khác chúng ta cũng nghiêm khắc với những vấn đề còn tồn tại rất nhiều trong nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực liên quan đến đất đai, liên quan đến cổ phần hóa, liên quan đến tài chính, ngân hàng, hải quan. Lĩnh vực công tác cán bộ cũng có những vấn đề rất bức xúc.

Quan điểm của Chính phủ và Thủ tướng đã chỉ đạo rất quyết liệt. Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc và kết quả thanh tra cũng đã có báo cáo với Quốc hội về số vụ và số phát hiện ra cùng với kết quả của công tác kiểm toán. Cơ quan cảnh sát điều tra của bộ Công an cũng đã tiến hành điều tra khởi tố một cách rất kịp thời những đối tượng và đã xử rất nhiều các vụ án, nhất là liên quan đến vấn đề tham nhũng về kinh tế.

Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ nghiêm túc chấp hành và thực hiện nghiêm những chương trình công tác của ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để cùng với các cơ quan hữu quan của các ngành tư pháp, kết hợp với giám sát của Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.