Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Lễ hội còn nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và chấn chỉnh việc này"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Lễ hội còn nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và chấn chỉnh việc này"

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 5, 11/01/2018 15:41

Sáng 11/1, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những ý kiến thẳng thắn về công tác của ngành này.

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Sáng 11/1, bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, Triển khai nhiệm vụ công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Văn hoá - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Lễ hội còn nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và chấn chỉnh việc này'

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, Triển khai nhiệm vụ công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tích, kết quả của ngành VH,TT&DL đạt được trong năm 2017 và khẳng định ngành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhiều cán bộ các cấp rất chăm chỉ và sáng tạo.

Về lĩnh vực Du lịch, Phó Thủ tướng nhận định, Du lịch năm qua đã có nhiều kết quả tiến bộ, nhưng vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng và các nước trong khu vực... Những thành quả của ngành Du lịch hôm nay là nhờ sự nỗ lực, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương trong nhiều năm qua như: Cải thiện visa, môi trường du lịch…

Do vậy, Phó Thủ tướng đề nghị, ngành Du lịch trong năm tới cần phải nỗ lực hơn nữa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị bộ VH,TT&DL và các địa phương không nên quá quan tâm đến phát triển Du lịch mà không chú trọng đến công tác quản lý văn hóa, gia đình, tình trạng suy thoái đạo đức.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới cần ban hành những tiêu chí mới để làm tốt Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. “Nếu chúng ta ban hành tiêu chí đời sống văn hóa mới như: Gia đình văn hóa, làng xóm văn hóa, cơ quan văn hóa... chính là chúng ta đã giải quyết được cơ bản những nỗi lo của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Văn hoá - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Lễ hội còn nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và chấn chỉnh việc này' (Hình 2).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tại bộ VH,TT&DL sáng ngày 11/1.

Về lĩnh vực Văn hóa, theo Phó Thủ tướng, việc có những hành vi làm khơi gợi lòng tham tiền của mọi người là sai bản chất truyền thống của lễ hội.

Chính vì thế Phó Thủ tướng chỉ đạo năm nay đặc biệt lưu ý đối với những hành động có lòng tham về vật chất từ đánh bạc cho đến xin lộc.

“Lễ hội còn rất nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và năm tới phải làm bằng được việc chấn chỉnh việc này. Ngay dịp đầu xuân mới năm 2018 phải làm bằng được, mà không phải lúc đó mới kiểm tra mà yêu cầu kiểm tra ngay một vòng các nơi thường xảy ra sự cố”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

Việt Nam sắp đuổi kịp Indonesia về du lịch

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra: “Văn học nghệ thuật phải được đẩy mạnh, cái này không chỉ góp phần giữ gìn di sản văn học nghệ thuật, khôi phục sân khấu truyền thống hay văn học nghệ thuật, mà quan trọng hơn là lan tỏa tốt đẹp trong xã hội về văn hóa, để cho những suy thoái đạo đức trong xã hội bị đẩy lùi”, Phó Thủ tướng cho biết.

Văn hoá - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Lễ hội còn nhiều bức xúc, tới đây phải nhìn thẳng và chấn chỉnh việc này' (Hình 3).

Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị sáng ngày 11/1.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, tới đây Bộ sẽ chủ trì một hội nghị hẹp để bàn về việc chấn chỉnh lễ hội.

Đối với lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đồng tình với ý kiến của Phó Thủ tướng du lịch nước ta dù tăng trưởng nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Người đứng đầu bộ VH,TT&DL cũng lo ngại, việc tăng trưởng quá nóng sẽ làm phát sinh nhiều vấn đề mà nền tảng chưa chuẩn bị được. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, với đà tăng trưởng này Việt Nam sắp đuổi kịp Indonesia về du lịch. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.