Giao dịch thực hiện qua phương thức thỏa thuận vào 3 ngày 17/2, 18/12 và 19/2 với khối lượng lần lượt 1,63 triệu, 1,42 triệu và 3 triệu cổ phiếu.
Trong thời gian từ 17/2 đến 19/2, Yeah1 có 3 giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng 6,05 triệu cổ phiếu, đúng bằng khối lượng bà Phương đã mua với giá trị gần 300 tỷ đồng. Như vậy, bà Phương đã mua cổ phiếu YEG với giá bình quân 49.392 đồng/cp. Thông báo giao dịch của lãnh đạo Yeah1 cũng cho biết bán cho đối tác chiến lược.
Đây là lượng cổ phiếu mà ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 và ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc bán ra.
Việc bán ra số cổ phiếu nói trên khiến tổng lượng cổ phiếu vị chủ tịch sở hữu tại Yeah1 giảm từ 13,03 triệu cổ phiếu (41,66% vốn) xuống 7,98 triệu cổ phiếu (25,52% vốn doanh nghiệp).
Ông Trí cũng đã bán ra 1 triệu cổ phiếu YEG trên tổng số 2,59 triệu đơn vị nắm giữ trước đó (8,3%). Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Trí tại công ty là 1,59 triệu đơn vị (5,1% vốn).
Hiện tại, Yeah1 còn có cổ đông lớn là các quỹ ngoại gồm Ancla Asset Limited nắm 10,93%; DFJ Vinacapital Venture Investment Ltd nắm 9,74% và Macquarie Bank Limited OBU nắm xấp xỉ 5%.
YEG từng là cổ phiếu có thị giá cao nhất thị trường chứng khoán hồi giữa năm 2018 với mức đỉnh 343.000 đồng.
Trước khi gặp khủng hoảng với mạng chia sẻ video YouTube vào đầu năm 2019, cổ phiếu YEG giao dịch ở ngưỡng 250.000 đồng. Tuy nhiên, cổ phiếu công ty liên tục sụt giảm sau sự cố, so với đầu năm 2019, giá mã cổ phiếu này đã giảm trên 80%. Nếu so với phiên giao dịch đầu tiên, thị giá hiện tại của cổ phiếu này cũng chỉ tương đương 1/6 thị giá.
Về phía cổ đông lớn của Yeah1, bà Trần Uyên Phương là con gái ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - tập đoàn sở hữu hàng loạt thương hiệu nước giải khát như trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1... Tân Hiệp Phát từng được Coca-Cola đề nghị mua với giá 2,5 tỷ USD năm 2012.
Tập đoàn này tham vọng nâng doanh số tăng gấp đôi lên 1 tỷ USD, giá trị doanh nghiệp lên 5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Về phần mình, Yeah1 đang tìm kiếm hướng đi mới mang tính đột phá, tròn 1 năm sau đợt khủng hoảng với Youtube.
Hoàng Mai