Phu nhân ông Kim Jong–un xuất hiện sau thời gian vắng bóng

Phu nhân ông Kim Jong–un xuất hiện sau thời gian vắng bóng

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 14/07/2017 17:08

Sau nhiều tháng vắng bóng, vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju đã xuất hiện trong buổi ăn mừng phóng thành công tên lửa đạn đạo.

Sau nhiều tháng vắng bóng, vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju đã lại xuất hiện trước công chúng, khi cùng chồng tham dự buổi tiệc ăn mừng sự kiện phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

Theo Yonhap, bà Ri Sol-ju, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã đi cùng chồng tới dự chương trình ca nhạc ở Thủ đô Bình Nhưỡng. Sự kiện này được Triều Tiên tổ chức để chúc mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tuần trước. Nhiều quân nhân và các nhà khoa học Triều Tiên cũng có mặt tham dự.

Hồ sơ - Phu nhân ông Kim Jong–un xuất hiện sau thời gian vắng bóng

 Bà Ri Sol-ju xuất hiện cùng chồng tại một buổi tiệc vinh danh các nhà khoa học của đất nước.

 

Bà được mô tả là giống với nhiều đệ nhất phu nhân của các nhà lãnh đạo trên thế giới. Một số nguồn tin nói rằng, bà Ri Sol-ju xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp tinh hoa của Triều Tiên, nhưng một số quan điểm lại nói rằng, bà chỉ là một phụ nữ xuất thân từ một gia đình bình thường.

Theo New York Post, bà Ri Sol-ju được đào tạo chuyên ngành về âm nhạc. Vào năm 2005, bà là một trong số ít người được xuất cảnh khỏi Triều Tiên để đến Hàn Quốc tham gia đội cổ vũ cho Giải vô địch Điền kinh châu Á.

Tại đây bà đã tham gia trình diễn và tham gia giao lưu với các sinh viên đại học địa phương. Có nhiều bài báo nói rằng, bà có thể là một ca sĩ và thậm chí là thành viên của một nhóm nhạc ở Triều Tiên, mặc dù điều này chưa được kiểm chứng.

Người ta bắt gặp hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân lần đầu tiên trong một buổi hòa nhạc ở Bình Nhưỡng năm 2012. Đến cuối năm, các phương tiện truyền thông của Triều Tiên xác nhận ông Kim đã kết hôn. Bà Sol-ju được cho là phải trải qua 6 tháng huấn luyện nghi lễ để đảm nhận vai trò là vợ của lãnh đạo.

Kể từ đó, bà Sol-ju xuất hiện thường xuyên bên cạnh Kim Jong-un khi ông đến thăm các căn cứ quân sự và tham dự các sự kiện quốc gia.

Trong nhiều năm qua, câu hỏi về việc vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có con hay chưa vẫn chưa được xác thực. Các nhà quan sát tin rằng bà Ri Sol-ju đã làm mẹ khi người ta thấy bà chú trọng cách ăn mặc kín đáo hơn với mái tóc uốn cong vào năm 2013.

Cùng thời điểm đó, vận động viên bóng rổ Dennis Rodman - người “bạn thân” của ông Kim Jong-un, đã xác nhận về việc hai người đã hạ sinh con gái. Từ đó trở đi, rất ít thông tin được chính thức tiết lộ về bà Ri Sol-ju. Đệ nhất phu nhân Triều Tiên cũng hiếm khi xuất hiện một mình.

Đọc thêm>>> Bí ẩn về tòa nhà đang xây trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.