Cho đến giờ, ngay cả những người còn trẻ vẫn còn bảo nhau: Đàn bà hơn nhau tấm chồng. Hàng năm, những bộ phim chick-flick kể về những cô gái đô thị chỉ biết đến thời trang mỹ phẩm làm đẹp, áo quần, mua sắm và buôn chuyện vẫn tiếp tục ra mắt. Tất cả những điều ấy dần hình thành nên một lối suy nghĩ có lẽ đi sâu vào quan điểm cả hai giới: Việc của phụ nữ là tìm sự an nhàn, các vấn đề khác, hãy để đàn ông giải quyết.
Tuy nhiên, như thế nào mới là an nhàn? Phần lớn phụ nữ Việt Nam, kể cả khi đã lấy được chồng tốt, vẫn phải ôm trong lòng rất nhiều lo lắng. Họ lo cho việc đi học của con, tới thực phẩm con ăn mỗi ngày, cho sức khỏe của gia đình, cho hạnh phúc của gia đình họ.
Quan điểm sống về sự an nhàn có thể được đo đếm bằng việc làm việc nhiều hay ít hơn 8 tiếng một ngày hay việc họ có phải băn khoăn mỗi lần mở ví chi tiêu. Và chính sự “an nhàn” đó là nền tảng để cho những người phụ nữ khác chọn đi trên một con đường rộng hơn.
Đối với người phụ nữ phương Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta thường đi kèm với 4 chữ "Công, dung, ngôn, hạnh". Trong đó, chữ "công" được nhắc đến đầu tiên, tức nữ công gia chánh. Đây là chức năng số một của người phụ nữ trong gia đình, theo quan điểm từ xa xưa. Cho đến thời buổi hôm nay, "công" được nhiều ý kiến cho rằng vừa là trách nhiệm vừa là thế mạnh của phụ nữ so với đàn ông, nôm na phụ nữ không thể đua với đàn ông về sức vóc, về tài trí, về việc tranh đoạt trong thiên hạ và đàn ông cũng không thể tranh đua với phụ nữ về nữ công gia chánh.
Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại bên cạnh 4 chữ trên, vẫn có thể gắn thêm cho mình "nghiệp", tức sự nghiệp. Một nữ tướng tập đoàn lớn Việt Nam từng nói, phái nữ thực ra chỉ thua phái nam ở sức lực thôi, sức lực cơ bản, vì ông trời phú cho nam giới một cơ thể khỏe mạnh hơn. Còn tất cả mọi cái như kiến thức, đạo đức, đối nhân xử thế, quan hệ xã hội… nữ và nam ngang bằng nhau.
Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ cũng như mạng xã hội thì việc kinh doanh không còn gì là khó khăn nữa, công việc kinh doanh cũng không chỉ còn là riêng gì của đấng mày râu. Đã có rất nhiều chị em thành công nhờ vào kinh doanh online.
Từ việc phải đối mặt với những vấn đề đời thực mỗi ngày, họ có cái nhìn “tinh tế” hơn mỗi khi quyết định bắt đầu một công việc kinh doanh, hay tìm đến một giải pháp. Chẳng khó khăn gì khi chúng ta thấy giờ ngày càng nhiều người phụ nữ thành công hơn cả những đấng mày râu, họ biết nắm bắt cơ hội, biết tận dụng sự phát triển của công nghệ 4.0.
Nhờ sự phát triển của mạng xã hội đặc biệt là facebook, họ có thể kinh doanh buôn bán bất cứ sản phẩm gì trên mạng xã hội từ quần áo, giầy dép, đồ ăn thức uống cho đến mỹ phẩm. Do nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao thì việc kinh doanh online ngày càng dễ dàng, mạng xã hội chính là một thị trường mầu mỡ cho tất cả các ngành hàng dịch vụ.
Với xu hướng như vậy cũng có rất nhiều người tìm ra được cho mình hướng đi chính xác, một trong những mặt hàng kinh doanh online đang phát triển đó là ngành mỹ phẩm, với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao thì các sản phẩm mỹ phẩm đang như một mỏ vàng cần được sự khai thác. Với phụ nữ hiện đại thì vừa được làm đẹp vừa được làm kinh doanh, tự chủ về tài chính là cách cân bằng cuộc sống và cảm thấy an nhàn hơn.
Phạm Minh