Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024

Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024

Nguyễn Thanh Xuân

Nguyễn Thanh Xuân

Thứ 4, 14/02/2024 19:00

Tp.Phú Quốc đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc

Từ đầu năm đến nay, thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đón khoảng 5,4 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 90,7% kế hoạch năm, chiếm 67,4% lượng khách du lịch đến toàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Trong đó, du khách quốc tế đón 521.332 lượt khách, tăng 211,3% so với cùng kỳ, vượt 49% kế hoạch năm. Tổng thu đạt khoảng 13.928 tỷ đồng, tăng 92,5% so với cùng kỳ, vượt 21,1% kế hoạch năm.

Tiêu dùng & Dư luận -  Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024

Thành phố Phú Quốc đã thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đảo ngọc.

Hiện nay, thành phố Phú Quốc đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất có thể, chỉnh trang đô thị, bãi biển, vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch... để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến dịp cuối năm 2023 và đầu năm mới 2024, nhất là dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Hiệp hội du lịch Kiên Giang, ngoài du khách nội địa, khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đang tăng trở lại và dự đoán sẽ tăng mạnh trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024.

Một số đường bay đến từ các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông đến Phú Quốc đã tăng chuyến và đặc biệt, từ nửa cuối tháng 1/2024, nhiều thị trường như: Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ có chuyến bay đến đảo ngọc này nên kỳ vọng nửa tháng cuối năm 2023 và đầu năm mới 2024, lượng khách quốc tế đến thành phố Phú Quốc tăng mạnh trở lại, thị trường du lịch sẽ sôi động, khởi sắc hơn.

Thời gian qua, thành phố Phú Quốc đã thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đảo ngọc, truyền thông, quảng bá, tổ chức sự kiện tạo điểm nhấn ấn tượng trong mắt du khách. Thành phố này tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả dịch vụ du lịch, phương tiện giao thông, ca nô, du thuyền... phục vụ khách du lịch đến đảo.

Với phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”, bắt đầu từ tháng 12/2023, thành phố Phú Quốc sẽ triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nhằm tạo điểm nhấn, sức hút phát triển du lịch.

Tiêu dùng & Dư luận -  Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 (Hình 2).

Chợ đêm Phú Quốc thu hút nhiều du khách.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc cho biết, chuỗi hoạt động kích cầu du lịch được thực hiện nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc.

Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: Tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, chuỗi sự kiện tạo sức hút cho Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Theo đó, từ ngày 15/11, thành phố Phú Quốc tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc” với thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc”, kêu gọi tất cả các kênh truyền thông tham gia vinh danh các gương tốt về du lịch, đưa tin về các hoạt động chấn chỉnh du lịch của Tp.Phú Quốc.

Truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc” nhằm quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của thành phố Phú Quốc trong mùa đẹp nhất trong năm trên các phương tiện truyền thông đến du khách trong và ngoài nước.

Trong tháng 12/2023 và hằng năm, chính quyền địa phương sẽ tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố HCM; tổ chức hội chợ, gặp gỡ các đại lýdu lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật (sáng tác, vẽ tranh...). Xây dựng website “WOW Phú Quốc”; gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn thành phố; quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp...

Bắt đầu từ ngày 15/12, thành phố Phú Quốc cũng triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc với nội dung: Quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Thái Lan...; tổ chức Fasttrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, Thành phố cũng xây dựng chuỗi sự kiện tạo sức hút như: Tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mới; hoạt động hoạt náo; tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc” và tổ chức các lễ hội truyền thống Tp.Phú Quốc.

Đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc được xây dựng trở thành khu hành chính – kinh tế đặc biệt với vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực vào năm 2030.

Tiêu dùng & Dư luận -  Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 (Hình 3).

Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức nhằm thu hút du khách.

Với lợi thế vượt trội, thành phố Phú Quốc thu hút nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước đầu tư.

Nhiều dự án du lịch, khu vui chơi, giải trí đẳng cấp đã đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả như vườn thú Safari, công viên chủ đề VinWonders, thành phố không ngủ Grand World, cáp treo An Thới – Hòn Thơm cùng hệ thống các khu nghỉ dưỡng cao cấp với hơn 24.000 phòng, trong đó có 26 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao với 11.252 phòng.

Hoạt động lữ hành phát triển; hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện… tạo thuận lợi, góp phần cho du lịch Phú Quốc phát triển nhanh, đóng góp lớn vào doanh thu du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2030 du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đặt mục tiêu đón hơn 1,6 triệu lượt du khách quốc tế, 22 triệu lượt du khách nội địa năm 2030, tăng bình quân 10%/năm, doanh thu đạt 4.900 triệu USD, tăng bình quân 18,4%/năm, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh...

Ông Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, để phấn đấu đạt mục tiêu trên tỉnh đã yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức của cộng đồng, người làm du lịch về vai trò quan trọng của ngành du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tiêu dùng & Dư luận -  Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 (Hình 4).

Sự kiện "Thành phố không ngủ” Grand World thu hút nhiều du khách.

Nghiên cứu triển khai đề án cơ cấu lại ngành du lịch và đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế; đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực; đồng bộ hóa hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp hình thành sản phẩm du lịch mới, khác biệt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch và có sức cạnh tranh cao. Tăng cường liên kết giữa các địa phương để phát triển du lịch bền vững, chú trọng công tác điều phối vùng du lịch đồng bộ, hiệu quả trong hoạch định chính sách, nhất là chính sách liên quan đến phát triển bền vững…Mặt khác, tạo môi trường, điều kiện thu hút đầu tư thông thoáng và tích cực đã góp phần giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp triển khai nhanh các dự án du lịch.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Phú Quốc đã có nhiều dự án du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp được đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả tạo thành điểm nhấn cho du lịch Thành phố như khu tổ hợp VinWonders với Công viên nước chủ đề lớn nhất Việt Nam và Khu bảo tồn động vật quý hiếm Vinpearl Safari; cáp treo vượt biển dài nhất thế giới An Thới – Hòn Thơm; “Thành phố không ngủ” Grand World và nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao đã tạo thuận lợi, góp phần cho du lịch Phú Quốc phát triển nhanh.

Chú trọng phát triển kinh tế biển

Theo quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, đẩy mạnh kết nối du lịch, đầu tư, thương mại, sản xuất, tiêu dùng giữa đất liền với hải đảo, xác định thành phố Phú Quốc là trọng tâm; định hướng phát triển thành phố Phú Quốc là vai trò đột phá với cơ chế đặc thù, vượt trội về chính sách ưu đãi để tập trung huy động và ưu tiên nguồn lực phát triển một số ngành, lĩnh vực trọng tâm;… để Thành phố này tiếp tục là nơi thu hút du khách, ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành “công nghiệp không khói”, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.