Phụ tá bác tin ông Trump gặp TT Putin ngay sau khi nhậm chức

Phụ tá bác tin ông Trump gặp TT Putin ngay sau khi nhậm chức

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 15/01/2017 14:50

"Đó chỉ là một câu chuyện tưởng tượng", một phụ tá giấu tên của ông Trump nói với Reuters, bác bỏ thông tin về cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin đang được lên kế hoạch.

Hai phụ tá cao cấp của Tổng thống đắc cử Donald Trump đã phủ nhận thông tin đang xôn xao trên truyền thông rằng ông đang có kế hoạch tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với với Tổng thống Vladimir Putin chỉ vài tuần sau nhậm chức.

"Đó chỉ là một câu chuyện tưởng tượng", một trợ lý giấu tên của ông Trump nói với Reuters, đồng thời khẳng định mọi chi tiết trong các báo cáo của truyền thông đều không đúng sự thật.

Tiêu điểm - Phụ tá bác tin ông Trump gặp TT Putin ngay sau khi nhậm chức

Đội cố vấn của ông Trump bác thông tin về kế hoạch gặp Tổng thống Nga Putin.

Trước đó một số phương tiện truyền thông dẫn lại tờ Sunday Times hôm 14/1 cho biết, Tổng thống đắc cử Trump đã lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp mặt với Tổng thống Nga Putin tại Reykjavik, thủ đô Iceland, chỉ vài tuần sau khi ông chính thức trở thành tổng thống Mỹ.

Reykjavik là địa điểm được chọn vì ông Trump muốn nó giống như cuộc gặp lịch sử giữa cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô Mikhail Gorbachev hồi năm 1986, nơi bắt đầu cho chuỗi các hoạt động nối lại quan hệ hai nước.

"Kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin chắc chắn có trong chương trình nghị sự. Người Nga cũng quan tâm về việc này", nguồn tin giấu tên nói với Sunday Times.

Tờ báo này cũng cho biết nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump đã trao đổi với các quan chức Anh về kế hoạch này, đồng thời xác nhận đại sứ quán Nga tại London đã nhất trí về việc tổ chức cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo.

Mặc dù vậy Bộ Ngoại giao Iceland cho biết họ hiện vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức nào từ đội ngũ của ông Trump cũng như từ phía Nga.

Cuộc gặp với Tổng thống Putin nếu diễn ra sẽ trở thành chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump. Được biết nhà lãnh đạo mới của nước Mỹ muốn thảo luận với Tổng thống Putin về vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân và tương lai của mối quan hệ Mỹ-Nga.

Thông tin về cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Trump và Tổng thống Putin được đưa ra một ngày sau khi tổng thống Mỹ đắc cử cho hay sẵn sàng dỡ lệnh trừng phạt với Nga "theo một số điều kiện nhất định".

Theo đó, nếu Nga tỏ ra thiện chí trong việc hợp tác chống khủng bố và trong một số lĩnh vực khác, Mỹ có thể cân nhắc điều này.

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.