Mới đây, Piaggio Ấn Độ quyết định ngừng bán phiên bản đặc biệt của chiếc tay ga cao cấp Vespa 946 Emporio Armani với lý do hợp đồng hợp tác giữa Piaggio và Giorgio Armani đã hết hạn.
Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác cũng có tác động nho nhỏ đến quyết định này chính là doanh số xe quá thấp, thậm chí không bán nổi một chiếc nào kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2016.
Tại thị trường Ấn Độ, giá bán của Vespa 946 Emporio Armani lên đến 1,204 triệu Rupee (tương đương 427,7 triệu đồng), mức giá còn cao hơn cả nhiều mẫu ô tô tại đây.
Vespa 946 Emporio Armani là phiên bản đặc biệt được phát triển dựa trên Vespa 946 tiêu chuẩn. Đây là mẫu xe ra mắt nhằm kỷ niệm 40 thành lập Giorgio Armani và 130 năm thành lập Piaggio.
Tại Việt Nam, Vespa 946 Emporio Armani từng được giới thiệu vào tháng 9/2015, mức giá bán của nó lên tới 400 triệu đồng. Chủ nhân đầu tiên sở hữu mẫu xe này là một người sinh sống, công tác tại Sài Gòn.
Vespa 946 Emporio Armani mang trên mình nhiều công nghệ hiện đại khác. Đầu máy được làm bằng nhôm, điều khiển lái điện tử (có thể kết nối với các thiết bị Internet mới nhất). Xe còn được trang bị phanh đĩa 220mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo ASR.
So với phiên bản thường, Vespa 946 Emporio Armani sở hữu vẻ ngoài khác biệt khi sử dụng sự kết hợp giữa màu xám và ánh mờ xanh lá cây (chỉ có thể nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng đặc biệt), dòng chữ "Emporio Armani" xuất hiện bên thân xe, logo đại bàng quen thuộc của hãng thời trang Italy nằm trên đèn pha và núm tròn dưới yên đi kèm mã số như một lời khẳng định của phiên bản giới hạn.
"Trái tim" của Vespa 946 Emporio Armani vẫn là khối động cơ xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, 3 van, làm mát bằng không khí, dung tích 125 cc như phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ có công suất tối đa 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Lê Ngà